Nông nghiệp

Xã Ngọc Linh thu hoạch chè vụ hè thu năm 2021

21/07/2021 01:12 47 lượt xem

Trong những ngày này, bà con nông dân trồng chè xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên đang khẩn trương thu hoạch chè vụ hè thu. Đây là lần thu hoạch thứ 3/6 lứa trong năm, sản lượng ước đạt 33 tấn/ha/năm.

Xã Ngọc Linh thu hoạch chè vụ hè thu năm 2021
Một phần diện tích chè của xã Ngọc Linh.

Xã Ngọc Linh hiện có tổng diện tích là 147 ha chè, trong đó 145 ha đã cho thu hoạch và có 62,5 ha chè sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, năng xuất đạt 5,5 tấn/ha/lứa. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 nên giá chè thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020, hiện giá chè búp tươi thu hoạch bằng máy có giá dao động từ 3.500 đồng – 4.000 đồng/kg. Mỗi ha chè sẽ cho người dân thu về khoảng 123 triệu đồng/năm, lượng chè thu hoạch chủ yếu được 2 xưởng chè trong xã chế biến và tiêu thụ.

Người dân Ngọc Linh thu hoạch chè bằng máy hái chè.

Xác định chè là một trong những cây mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân trong xã, cấp uỷ, chính quyền xã Ngọc Linh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân mở rộng và chăm sóc diện tích chè đã có. Đặc biệt nhân rộng diện tích chè sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao chất lượng và giá thành sản phẩm. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Ban chấp hành Đảng bộ huyện Vị Xuyên khoá XXIV đã đề ra về phát triển cây chè tại địa phương.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập