Nông thôn mới

Xã Thanh Thuỷ quyết tâm thực hiện tiêu chí số 2 – Giao thông

28/05/2022 04:45 47 lượt xem

        Với mục tiêu phấn đấu về đích NTM trong thời gian sớm nhất, xã Thanh Thủy đã huy động mọi nguồn lực, dồn sức và quyết tâm hoàn thành các tiêu chí NTM. Trong đó tiêu chí số 2 – Giao thông là một trong những tiêu chí khó với gần 18km đường cần bê tông hoá, nhưng do cơ sở hạ tầng thiết yếu còn hạn chế, mật độ dân cư thưa thớt, phân bố không tập trung nên xã gặp không ít khó khăn trongquá trình triển khai, thực hiện.

Xã Thanh Thuỷ quyết tâm thực hiện tiêu chí số 2 – Giao thông
Lãnh đạo xã Thanh Thủy đi kiểm tra chất lượng các tuyến đường bê tông nông thôn sau khi hoàn thành.

       ​Xác định phát triển hạ tầng giao thông nông thôn phải đi trước một bước để tạo tiền đề và là động lực cho phát triển KT-XH tại địa phương, những năm qua, xã Thanh Thủy đã vận dụng linh hoạt các nguồn vốn để đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông liên xã, liên thôn, giám sát và đôn đốc các nhà thầu thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ sớm đưa vào sử dụng, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy giao thương mua bán hàng hóa và giao lưu văn hóa giữa các địa bàn. Với sự vào cuộc quết liệt của cả hệ thống chính trị, kết hợp huy động nội lực trong nhân dân, đến thời điểm hiện tại, xã Thanh Thủy đã thực hiện được hơn 6,64km đường bê tông các loại, đạt 40% KH, trong đó, loại đường 3,5m là 4,8km, còn lại là đường 2,5m. Vận động nhân dân đóng góp được 511,98 triệu đồng, 759 ngày công với 13 hộ hiến 250m2 đất, 30m tường rào và 1 bể nước. Thời gian này, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã, đang triển khai thực hiện 2 tuyến đường từ Cốc Nghè điNà Toong với chiều dài 2,7km, rộng 3,5m và tuyến cầu treo đến xóm Hán Dương và đi mốc 264 chiều dài 1,17m, rộng 2,5m, triển khai làm đường vào nhóm hộ được 3,2km. 

Người dân thôn Lùng Đóoc đắp lề đường sau khi đã hoàn thành tuyến đường bê tông khang trang đi vào thôn.

         Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân theo phương châm "Dễ làm trước, khó làm sau, việc cần ít tiền làm trước, việc cần nhiều tiền làm sau". Nhờ đó, kết cấu hạ tầng trên địa bàn xã Thanh Thủy đang dần được hoàn thiện, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM của địa phương theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập