Kinh tế

Đồng chí Phó bí thư thường trự Huyện ủy Mương Ngọc Lào, kiểm tra tiến độ trồng rừng và sản xuất vụ xuân tại xã Phú Linh.

09/02/2017 00:00 58 lượt xem

Ngày 9/2, đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy đã đi kiểm tra tiến độ trồng rừng và sản xuất vụ xuân 2017 tại xã Phú Linh.

    Ngay sau khi tổ chức phát động tết trồng cây gắn với trồng rừng xuân Đinh Dậu 2017, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân xã đã hưởng ứng trồng được trên 2 ha rừng với các loại giống như keo, mỡ và xoan. Năm 2016, xã Phú Linh đã trồng được trên 110 ha rừng, vượt nhiều so với chỉ tiêu được giao, tỷ lệ cây sống ở mức cao và hiện đang phát triển tốt. Năm 2017, xã tiếp tục đăng ký thực hiện 150 ha rừng trồng mới. Đối với tiến độ sản xuất vụ xuân 2017, xã Phú Linh có 176 ha diện tích lúa, do không chủ động được nguồn nước nên hiện tại bà con nhân dân mới cấy được khoảng 5 ha.

     Qua kiểm tra thực tế, Phó bí thư thường trực huyện ủy Mương Ngọc Lào biểu dương sự chủ động, tích cực của cấp ủy, chính quyền xã Phú Linh trong công tác chỉ đạo trồng và chăm sóc rừng. Đồng chí đề nghị lãnh đạo xã Phú Linh cần tiếp tục vận động, tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức trồng rừng, phấn đấu trồng rừng đúng thời vụ, đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Lưu ý trồng ở những nơi dễ khai thác, không để tình trạng đất trống đồi trọc, đặc biệt là những khu đất ven đường. Bên cạnh đó, đôn đốc nhân dân chú ý chăm sóc và trồng dặm cho diện tích rừng mới trồng. Về sản xuất vụ xuân, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã tăng cường chỉ đạo nhân dân cấy đảm bảm đúng tiến độ và lịch thời vụ, chủ động chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa sinh trưởng, phát triển thuận lợi./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập