Kinh tế

Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu kiểm tra hoạt động của HTX sản xuất, dịch vụ Nông lâm nghiệp (NLN) thôn Chang, xã Việt Lâm.

08/02/2017 00:00 83 lượt xem

Ngày 7/2, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy đã đi kiểm tra hoạt động của HTX sản xuất, dịch vụ NLN thôn Chang. Cùng đi có lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện và cấp ủy, chính quyền xã Việt Lâm.

     Vụ mùa năm 2016, HTX thôn Chang đã thực hiện mô hình gieo mạ khay và cấy bằng máy trên diện tích gần 1ha. Kết quả cho thấy: gieo mạ khay và cấy giảm được công gieo cấy cho nông dân, năng suất lúa cao hơn khoảng 20% so với cấy tay. Từ thực tế đó, vụ Xuân 2017 này, bà con nhân dân xã Việt Lâm đã thấy được hiệu quả của mô hình, nhiều hộ dân tại xã Việt Lâm thuê HTX sản xuất, dịch vụ NLN thôn Chang cấy dịch vụ bằng mạ khay, máy cấy với giá trên dưới 650.000 đồng/1.000 m2  (bao gồm công gieo mạ, cấy và giống lúa). Diện tích HTX nhận cấy dịch vụ cho nhân dân là gần 12 ha trong tổng số 170 ha diện tích vụ Xuân 2017 của xã. Đối với vườn ươm giống cây keo, đến thời điểm này, HTX đã xuất bán được trên 8 vạn cây giống với giá 900 đồng/cây cho các xã, thị trấn trong huyện.

    Tại đây, Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã Việt Lâm và công tác điều hành của HTX sản xuất, dịch vụ NLN thôn Chang trong triển khai các dịch vụ phục vụ nhu cầu trồng rừng của các xã, thị trấn và dịch vụ cấy bằng mạ khay, máy cấy phục vụ nhân dân trong xã. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Việt Lâm tiếp tục theo dõi và giúp đã HTX hoạt động có hiệu quả hơn. Đối với HTX sản xuất, dịch vụ NLN thôn Chang cần nỗ lực hơn trong công việc quản lý, điều hành bộ máy hoạt động theo đúng tinh thần, mục tiêu đã đề ra là nâng cao năng lực quản lý thôn, nâng cao hiệu quả sản xuất và tăng thu nhập cho các thành viên HTX.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập