Kinh tế

Bế giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2015

22/09/2015 00:00 438 lượt xem

Ngày 18/9, UBND thị trấn Việt Lâm phối hợp với Trường Cao Đẳng nghề Hà Giang tổ chức lễ Bế giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2015

    Thực hiện quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.  Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại thị trấn Việt Lâm đợt này gồm có 2 lớp: Lớp kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho gà; Lớp kỹ thuật chăn nuôi lợn thương phẩm. Sau hơn 3 tháng đào tạo, thời gian tuy không nhiều nhưng các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về: Kỹ thuật nuôi gà thịt công nghiệp; Gà sinh sản công nghiệp; Gà thả vườn; Phòng và trị một số bệnh thường gặp ở gà, lợn; Kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò nhốt… .Kết quả, 70 học viên đậu tốt nghiệp, tỷ lệ được cấp chứng nhận đạt 100%. Thông qua các lớp dạy nghề, giúp cho người lao động nắm bắt được những kỹ thuật cơ bản trong chăn nuôi, dần làm quen với  khoa học kỹ thuật  mới để áp dụng vào thực tế.

    Trong thời gian qua, thị trấn Việt Lâm luôn thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, từ đó đã góp phần cho người dân có nghề nghiệp, ổn định cuộc sống nâng cao thu nhập kinh tế gia đình./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập