Kinh tế

Ban Dân tộc HĐND tỉnh khảo sát việc mua thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân của quân nhân tại ngũ

04/07/2013 00:00 131 lượt xem

Thực hiện kết luận số: 49/TB-HĐND ngày 12.6.2013 của Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang tại phiên họp Thường trực, các ban HĐND tỉnh ngày 06.6.2013, trong 03 ngày (mùng 1 – mùng 3 tháng 7 năm 2013) ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tổ chức Đoàn khảo sát việc thực hiện mua thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân của các đối tượng theo quy định của pháp luật về sĩ quan Quân đội nhân dân, nghĩa vụ quân sự, Công an nhân dân, Bộ đội biên phòng. Đoàn đã tiến hành khảo sát tại các xã Việt Vinh, thị trấn Việt Quang - huyện Bắc Quang, xã Đạo Đức, Linh Hồ - huyện Vị Xuyên; làm việc với UBND và các ngành liên quan của các huyện. Sau đó làm việc với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh Hà Giang.
Mục đích khảo sát: nhằm tìm hiểu thực trạng và nguyên nhân của việc mua thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân của quân nhân tại ngũ quá chậm, dẫn đến một số thân nhân của quân nhân tại ngũ không có thẻ bảo hiểm y tế trong mấy tháng đầu sau khi con nhập ngũ, ảnh hưởng đến quyền lợi của các đối tượng trên. Qua khảo sát thực tế, một số thân nhân của quân nhân là đối tượng người đan tộc thiểu số sống ở vùng khó khăn theo Quyết định 30 của Thủ tướng Chính phủ là đối tượng đã có the BHYT mã HN, nhưng khi người thân bắt đầu nhập ngũ, các huyên thu ngay thẻ BHYT đó để chờ mua thẻ thân nhân quan nhân tại ngũ, nhưng thực tế đối tượng không được nhận thẻ đó.

Hiện nay Đoàn đang tổng hợp, phân tích các báo cáo bằng văn bản của UBND các xã, các huyện, các đơn vị được khảo sát và ý kiến phản ảnh trực tiếp của các đối tượng thụ hưởng chính sách. Đối chiếu với các quy định hiện hành của Nhà nước, để đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh, kiến nghị với các cấp, các ngành có thẩm quyền, xem xét, khắc phục, nhằm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và tránh thất thoát ngân sách Nhà Nước./.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập