Kinh tế

Ban Kiểm soát Ngân hàng Chính sách xã hội kiểm tra tại Vị Xuyên.

07/12/2022 08:28 58 lượt xem

        Ngày 6/12, Ban Kiểm soát Ngân hàng Chính sách xã hội (NH CSXH) đã đi kiểm tra công tác triển khai tín dụng tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Chi nhánh NH CSXH tỉnh Hà Giang và Phòng Giao dịch NH CSXH huyện Vị Xuyên.

Ban Kiểm soát Ngân hàng Chính sách xã hội kiểm tra tại Vị Xuyên.
Ban Kiểm soát Ngân hàng Chính sách xã hội kiểm tra hộ dân vay vốn mua máy tính cho học sinh tại thôn Bản Tát.

       Từ đầu năm đến nay, Phòng Giao dịch NH CSXH huyện Vị Xuyên đã cho 225 khách hàng xã Linh Hồ vay, với tổng số tiền là gần 9 tỷ đồng. Trong đó, các đối tượng được vay vốn gồm: Hộ nghèo; hộ cận nghèo; cải tạo vườn tạp; giải quyết việc làm; học sinh, sinh viên mua máy tính; thực hiện nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn. Trong năm, công tác họp giao ban với UBND huyện và các đoàn thể của huyện được thực hiện đúng quy định, kịp thời phản ánh khó khăn, vướng mắc để kịp thời bàn giải pháp tháo gỡ. Các tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động hiệu quả và đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm triển khai thực hiện theo kế hoạch được xây dựng từ đầu năm. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng là trên 33 tỷ đồng, số hộ còn dư nợ là 992 hộ.

Lãnh đạo Ban Kiểm soát Ngân hàng Chính sách xã hội tặng quà cho hộ dân vay vốn.

        Qua kiểm tra thực tế, các nguồn vốn vay đã được sử dụng đúng mục đích và đem lại hiệu quả cho người vay vốn. Thực hiện cho vay đúng đối tượng, dùng để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, phục vụ học tập, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện. Tại đây, lãnh đạo Ban Kiểm soát Ngân hàng Chính sách xã hội biểu dương và ghi nhận kết quả mà hệ thống NH CSXH huyện Vị Xuyên đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Phòng Giao dịch NH CSXH huyện và các Tổ tiết kiệm và vay vốn xã Linh Hồ cần phát huy kết quả đạt được. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng trong toàn hệ thống. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nâng cao chất lượng công tác quản lý và xử lý nợ trong toàn hệ thống, đảm bảo việc xử lý nợ đúng đối tượng, công bằng, khách quan./.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh tặng quà hộ vay vốn tại xã Linh Hồ.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập