Gương Người tốt - Việc tốt

Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm.

09/05/2024 14:02 42 lượt xem

               Tận tâm, trách nhiệm, nhiệt tình trong mọi công việc là những lời nhận xét của bà con, nhân dân và đảng viên thôn Đội 5, xã Ngọc Linh đối với đồng chí Nguyễn Xuân Xuyến, Bí thư Chi bộ thôn Đội 5, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên.

Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm.
Bí thư Chi bộ thôn Đội 5, xã Ngọc Linh thăm quan mô hình sản xuất chè phát triển kinh tế tại địa phương.

            Đồng chí Nguyễn Xuân Xuyến, sinh năm 1970, anh cùng gia đình từ tỉnh Tuyên Quang chuyển đến và định cư tại xã Ngọc Linh năm 1994. Với thâm niên trên 20 năm làm bí thư chi bộ, đồng chí luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong mọi công việc, tập hợp, đoàn kết các đảng viên, đồng thời yêu cầu mỗi đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, cùng tập thể Chi ủy bàn bạc, thảo luận, xây dựng nghị quyết phù hợp với thực tiễn của thôn. Đồng chí Nguyễn Xuân Xuyến, Bí thư Chi bộ thôn Đội 5, xã Ngọc Linh chia sẻ: Với trách nhiệm là một Đảng viên, người đứng đầu Chi bộ của thôn Đội 5, bản thân tôi luôn hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng nỗ lực tự rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, tổ chức tuyên truyền vận động gia đình, cán bộ, nhân dân tuân thủ, chấp hành mọi Chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, xây dựng Chi bộ thống nhất, trong sạch, vững mạnh, góp phần giúp nhân dân phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. 

Bí thư Chi bộ thôn Đội 5, xã Ngọc Linh kiểm tra tuyến đường hoa kiểu mẫu của thôn. 

            Trong xây dựng NTM, đồng chí cùng các đoàn thể tuyên truyền, vận động bà con hiến đất, đóng góp hàng trăm ngày công lao động làm đường bê tông. Đến nay, các trục đường thôn, đã được bê tông hóa, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi, thôn được công nhận thôn NTM. Năm 2023, cùng với sự hỗ trợ xi măng của nhà nước, đồng chí đã vận động nhân dân đóng góp tiền của làm đường bê tông kiểu mẫu và đã đạt giải nhất toàn huyện. Bên cạnh đó, còn tích cực nghiên cứu, tìm tòi hướng phát triển kinh tế để tuyên truyền cho bà con chuyển đổi các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Nhờ đó, hiện nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 40 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ khá giàu tăng,m đạt 16%. Đồng chí Vũ Hồng Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ngọc Linh cho biết: Đồng chí Nguyễn Xuân Xuyến, Bí thư Chi bộ thôn Đội 5, xã Ngọc Linh đã có nhiều năm công tác nhiều kinh nghiệm, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, dẫn dắt Chi bộ thôn phát triển vững mạnh, được cấp ủy chính quyền xã ghi nhận đánh giá rất cao về năng lực và trách nhiệm cũng như nhân dân rất yêu mến, nể phục. 

           Với những đóng góp, thành tích của mình, đồng chí Xuyến đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, biểu dương khen thưởng. Vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền ( 2019 - 2023)./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập