Kinh tế

Cá hồi xã Phương Tiến mang lại thu nhập cao

20/06/2014 00:00 110 lượt xem

Xà Phìn là một thôn vùng cao của xã Phương Tiến huyện Vị Xuyên HG với điều kiện khí hậu mát mẻ, nước sạch quanh năm. Nên đã nhiều năm nay, ông Đặng Văn Chạy và ông Nguyễn mạnh Hùng đã thực hiện thành công mô hình nuôi cá hồi xứ lạnh
Hiện nay mô hình cá hồi của hai ông đã được xây dựng kiên cố, với 4 bể, được xây bằng bê tông, mỗi bể khoảng 100m2. Năm ngoái thả 6.000 con giống, do chịu khó học hỏi, biết áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, nên vụ cá năm nay, tỷ lệ cá sống đạt rất cao trên 80%. Liên tục trong những tháng qua, cá hồi đã được xuất bán, bình quân mỗi con 1kg có giá 2.8000 đ/1kg.

Cùng với đó thị trường tiêu thụ sản phẩm này rất thuận lợi, ngoài các nhà hàng ở Hà Giang thì tư thương ở Việt Trì, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang lên tận đây đặt mua .dự tính năm nay ông Chạy và ông Hùng xẽ thu khoảng 800 triệu từ cá hồi.

Có được kết quả như ngày hôm nay, hai ông đã phải trải qua nhiều lần thất bại nặng nề, vì chưa có kinh nghiệm như; Vỡ bể mất trắng, cá chết hàng loạt, nhưng với niềm tin ý chí quyết tâm nuôi thành công cá Hồi trên đất quê hương mình, của ông Đặng Văn Chạy và Nguyễn Mạnh Hùng ở thôn Xà Phìn xã Phương Tiến huyện Vị Xuyên giờ đã được đền đáp, gặt hái được nhiều thành công mở ra hướng phát triển mới xóa đói giảm nghèo tại một thôn vùng cao còn nhiều khó khăn này.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập