Kinh tế

Chi cục thuế huyện Vị Xuyên Hội nghị triển khai hệ thống kê khai thuế qua mạng

24/08/2015 00:00 302 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về thuế, ngày 21.8.2015 Chi cục thuế Vị Xuyên phối hợp với trung tâm Viettel Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn trình tự khai thuế qua mạng, cho các đơn vị hành chính sự nghiệp có chức năng thu phí, lệ phí, các đơn vị ủy nhiệm thu và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
    Tại Hội nghị tập huấn các cơ quan, đơn vị sự nghiệp các xã, thị trấn được giới thiệu về dịch vụ kê khai thuế điện tử và nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế Việt Nam; giới thiệu dịch vụ chứng thực chữ kỹ số Viettel;  quy trình nghiệp vụ, đăng ký dịch vụ cho khách hàng, việc triển khai nộp thuế qua mạng, qua các ngân hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Riêng đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp có các khoản thu, chi hoạt động dịch vụ sự nghiệp công, ngoài việc khai thuế qua mạng còn phải thực hiện mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại để phối hợp nộp thuế, phí điện tử với cơ quan thuế.          
     Thông qua hội nghị tập huấn sẽ giúp cho các tổ chức, cá nhân, người nộp thuế không phải đến nộp thuế trực tiếp, không phụ thuộc vào giờ làm việc, tiết kiệm được chi phí, thời gian và đơn giản hóa thủ tục, giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Ngoài ra, dịch vụ nộp thuế điện tử còn giúp cho ngành thuế tăng cường hiệu quả quản lý thuế, xử lý thông tin nộp thuế nhanh chóng, chính xác và góp phần thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phát triển xã hội điện tử, cải cách nền hành chính thuế.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập