Điểm đến du lịch

Chủ tịch UBND huyện đánh giá tiềm năng Du lịch thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến.

17/10/2022 07:40 69 lượt xem

        Chiều 14/10, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra, đánh giá tiềm năng thu hút khách du lịch tại thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến. 

Chủ tịch UBND huyện đánh giá tiềm năng Du lịch thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh tham quan thực tế tị thôn Xà Phìn

       Với lợi thế về khí hậu mát mẻ, ruộng bậc thang, nhà sàn mái rêu, chè Shan tuyết và thác Huơu. Cùng với sự vào cuộc của chính quyền các cấp và công tác truyền thông của các loại hình báo chí và mạng xã hội. Trong thời gian gần đây, nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đã đến với thôn Xà Phìn để khám phá, trải nghiệm cảnh đẹp riêng có tại nơi đây. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có khoảng 1.000 khách đến tham quan, trong đó có trên 100 lượt khách lưu trú qua đêm tại Homstay trong thôn. 

 Chủ tịch UBND huyện thăm Homstay của hộ gia đình anh Tương Văn Thành, thôn Xà Phìn.

          Tại đây, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh, đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã Phương Tiến và sự nỗ lực bước đầu của người dân thôn Xà Phìn trong việc tạo dựng hình ảnh đẹp của thôn đối với khách du lịch. Đồng thời đề nghị xã Phương Tiến cần tuyên truyền người dân tiếp tục gìn giữ và duy trì mái nhà rêu, tạo điểm nhấn đặc trưng thu hút du khách; vận động nhân dân vệ sinh đường làng ngõ xóm, vệ sinh môi trường và tạo cảnh quan khu vực trung tâm thôn; khuyến khích các hộ dân phát triển dịch vụ Homstay và nuôi trồng các loại thực phẩm để phục vụ khách du lịch; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Đề án "Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”; đối với tuyến đường từ Quốc lộ 2 đi lên các thôn vùng cao của xã, trong thời gian tới huyện sẽ bố trí nguồn lực để mở rộng mặt đường và tu sửa hệ thống thoát nước, dần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch được thuận tiện và an toàn hơn. 

     

Diện tích trồng Nho đen không hạt của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, thôn Cường Thịnh.

         Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm diện tích trồng thử nghiệm giống Nho đen không hạt của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, thôn Cường Thịnh, xã Phương Tiến, quy mô gần 1000 m2 với trên 100 gốc. Hiện các giàn Nho đã cho ra quả lứa đầu và dự kiến sau khoảng 2 tháng nữa sẽ cho thu hoạch./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập