Điểm đến du lịch

Rực rỡ mùa hoa Dã quỳ xã Phong Quang

20/11/2023 09:51 175 lượt xem

            Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 11 hàng năm, hoa Dã quỳ, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên lại bung nở vàng rực rỡ, khoe sắc giữa tiết trời se lạnh của đầu đông, thu hút đông đảo du khách trong ngoài tỉnh tới tham quan, chụp ảnh. 

Rực rỡ mùa hoa Dã quỳ xã Phong Quang
Nhiều du khách tới check in con đường Hoa Dã Quỳ xã Phong Quang cùng tà áo dài truyền thống.

           Hoa Dã quỳ đã được xã Quang Phong trồng trên các tuyến đường nông thôn mới của xã từ nhiều năm nay, nhiều hộ dân cũng trồng quanh nhà vừa làm hàng rào xanh vừa tạo cảnh quan. Thời gian này hoa đang vào mùa, hàng triệu bông cùng đua sắc nở nộ, tỏa hương và nhuộm vàng cả một vùng. Ban đầu chỉ có người dân hay cán bộ, giáo viên của xã tự chụp ảnh đăng lên cách trạng mạng xã hội, dần dần đã thu hút ngày càng nhiều du khách trong ngoài tỉnh biết tới và đến tham quan, check-in, hay các nhiếp ảnh gia tới săn ảnh. Chị Nguyễn Thị Nguyên - Thành phố Hà Giang chia sẻ: Tôi theo dõi qua mạng xã hội, nhất là trên Facebook thấy rất nhiều người đã chụp ảnh con đường hoa Dã quỳ ở xã Phong Quang và hôm nay thời tiết nắng rất đẹp tôi đã mời chị em cơ quan cùng vào chụp ảnh để lưu lại những khoảng khắc đẹp với con đường hoa nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúng tôi thấy trên ảnh đã đẹp, ngoài đời tuyến đường hoa này còn đẹp và rực rỡ hơn rất nhiều, rất ấn tượng. 

Một số nhiếp ảnh gia cũng tới săn những bức ảnh đẹp, ưng ý. 

           Để có tuyến đường hoa Dã Quỳ đẹp, mọc đều và nở rộ đúng mùa phục vụ du khách. Ngay từ tháng 3 đầu năm, xã đã ra kế hoạch, kêu gọi nguồn xã hội hóa, huy động sự vào cuộc cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia trồng các tuyến đường hoa. Đồng thời gắn trách nhiệm cho các thôn và Hội đoàn thể phụ trách từng khu vực hoa để chăm sóc, bón phân, cắt tỉa. Từ 1,5km ban đầu, năm nay xã đã trồng được tổng hơn 6km hoa Dã Quỳ, kéo dài từ chợ trung tâm xã tới thôn Lùng Châu. Hiện nay, hoa đang nở rộ đẹp nhất, kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 12. Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Quang, Vị Xuyên cho biết: Xã Phong Quang có lợi thế gần thành phố Hà Giang, diện tích rộng rãi, bằng phẳng nên trồng được nhiều loại hoa quả, cùng với thương hiệu từ Dưa hấu, thanh long ruột đỏ, đến nay xã đã xác định đưa đường hoa Dã Quỳ trở thành sản phẩm du lịch tiêu biểu của xã. Do đó đã thực hiện trồng chăm sóc, tạo tuyến đường từ đầu năm, đến nay hoa đã nở rộ đẹp và thu hút nhiều du khách tới chụp ảnh. Thời gian tới sẽ tổ chức Lễ hội Hoa để thúc đẩy du lịch. 

Một số hình ảnh đẹp của du khách chụp ảnh tại đường hoa Dã Quỳ, xã Phong Quang

          Vào ngày 25-26/11 tới đây xã Phong Quang sẽ tổ chức Lễ hội hoa Dã quỳ tại sân vận động trung tâm xã, cùng với hoạt động chụp ảnh, tham quan con đường hoa, còn gắn với hội thi ẩm thực, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân gian đặc sắc, hấp dẫn nhằm thu hút quảng bá hình ảnh, con người xã Phong Quang tới du khách gần xa, thúc đẩy du lịch địa phương khởi sắc, phát triển./. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập