Điểm đến du lịch

Du khách đam mê check - in hoa Mận trắng ở xã Phong Quang đầu xuân

20/02/2024 14:09 73 lượt xem

             Vườn hoa nằm cách trung tâm Thành phố Hà Giang khoảng 10km, tại thôn Lùng Pục, xã Phong Quang đang vào độ nở rộ và nhiều năm nay trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách muốn check - in vào dịp đầu xuân.

Du khách đam mê check - in hoa Mận trắng ở xã Phong Quang đầu xuân
Một số hình ảnh du khách thích thú check – In cùng hoa Mận trắng tại xã Phong Quang đầu Xuân.

           Gia đình anh Vù Xuân Lương, thôn Lùng Pục, xã Phong Quang đã trồng và chăm sóc vườn này được hơn chục năm với hơn trăm gốc Mận và Đào phai, Đào đỏ. Thời gian này vườn Mận đang độ nở hoa rực rỡ, mang lại cảm giác tươi mới và đẹp mắt cho du khách. Gia đình anh Lương đã đăng tải lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo để quảng bá, giới thiệu cho du khách gần xa biết đến, giá vé tham quan trung bình là 10.000 đồng/người. Trong tiết trời nắng ấm đầu xuân, vườn mận đã đón hàng trăm du khách đến tham quan, trải nghiệm, lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên gia đình, bạn bè. Đây không chỉ là cơ hội cho du khách thư giãn và tận hưởng thiên nhiên mà còn giúp gia đình nông dân tăng thêm thu nhập từ hoạt động du lịch sinh thái.

              Hoa mận thường nở vào cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 dương lịch hàng năm và chỉ rộ khoảng 10 - 15 ngày, sau đó rụng hoa và kết trái. Do vậy, không ít du khách đã tận dụng thời điểm này để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Nhiều năm trở lại đây, cùng với việc thu hoạch quả, việc cho du khách vào check - in vườn hoa mận đã giúp người nông dân tăng thêm thu nhập hiệu quả, góp phần thúc đẩy du lịch sinh thái tại địa phương./. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập