Điểm đến du lịch

Lễ hội hoa Dã quỳ xã Phong Quang lần thứ nhất năm 2023

27/11/2023 09:49 204 lượt xem

           Nhằm quảng bá hình ảnh con người, cảnh sắc cũng như thúc đẩy du lịch địa phương phát triển,  trong hai ngày từ 25 - 26/11, xã Phong Quang đã tổ chức Lễ hội hoa Dã quỳ lần thứ nhất, năm 2023 với chủ đề "Hương sắc bên núi răng cưa". Tham dự Lễ hội có Thường trực Huyện ủy - UBND các ban ngành của huyện, cấp ủy chính quyền địa phương cũng như động đảo nhân dân, du khách tới tham gia.

Lễ hội hoa Dã quỳ xã Phong Quang lần thứ nhất năm 2023
Du khách tới tham quan, chụp ảnh rất đông đường hoa Dã quỳ xã Phong Quang

       

         Cách thành phố Hà Giang chưa đầy 10 km, nằm nép mình dưới chân dãy núi răng cưa hùng vĩ, xã Phong Quang có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đất đai rộng lớn, khí hậu thuận lợi phát triển các loài hoa, cây ăn quả. Năm 2021, xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM. Thực hiện phong trào  xây dựng tuyến đường NTM kiểu mẫu của huyện Vị Xuyên, xã Phong Quang tuyên truyền, vận động nhân dân trồng hoa Dã quỳ trên các tuyến đường nông thôn, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Sau 3 năm triển khai tuyến đường kiểu mẫu, đến nay toàn xã đã trồng được tuyến đường hoa Dã quỳ dài hơn 3 km kéo dài từ trung tâm xã đến thôn Lùng Châu. Vào tháng 11, trong tiết trời se lạnh, hoa Dã quỳ bung nở, kheo sắc vàng rực rỡ, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh, trong đó có cả các nhiếp ảnh gia, Youtobeer tới quay phim để giới thiệu hình ảnh Hoa dã quỳ trên các nền tảng mạng xã hội. Anh Nguyễn Văn Mức - Thành phố Hà Giang chia sẻ: Tôi là một Yotuber và có một kênh tên là nét đẹp Hà Giang, thì hôm nay tới đây được cùng hòa mình vào Lễ hội hoa Dã quỳ xã Phong Quang tôi thấy rất tuyệt vời, đường hoa quá rực rỡ, tôi đã quay rất nhiều hình ảnh đẹp để tới đăng trên kênh của mình quảng bá hình ảnh du lịch của xã Phong Quang và huyện Vị Xuyên tới khán giả khắp nơi cùng thưởng thức.

Xã Phong Quang tổ chức thi văn nghệ mừng lễ hội 

        Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Dã quỳ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc, thú vị như: Văn nghệ dân gian; thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; giới thiệu ẩm thực truyền thống; trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của xã; trưng bày hình ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa các dân tộc trên địa bàn; đi bộ khám phá tuyến đường hoa Dã quỳ và ngắm cảnh dãy núi răng cưa hùng vĩ. Cô Long Thị Chang - thôn Lùng Châu, xã Phong Quang phấn khởi nói: Được tham gia Lễ hội của xã tôi vui lắm, được mặc trang phục truyền thống của dân tộc Tày mình, thi nấu mâm cỗ ẩm thực, thi hát văn nghệ, chơi trò chơi rồi còn đem đặc sản địa phương bán cho du khách tới tham quan, vừa vui chơi lại thêm thu nhập nữa, vui lắm. 

Hội thi ẩm thực được các thôn hưởng ứng với những mâm cỗ đậm đà bản sắc các dân tộc địa phương
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu tại buổi lễ khai mạc Lễ hội hoa Dã quỳ

         Ông Nguyễn Văn Bình - PCT xã Phong Quang cho biết: Phong Quang có đủ điều kiện và thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng, vì xã chỉ cách TP. Hà Giang chưa tới 8km, rộng rãi và bằng phẳng, khí hậu ôn hòa, xã đã hướng tới xây dựng NTM kiểu mẫu gắn với đường hoa Dã quỳ, đến nay ngày càng được du khách biết tới tham quan, chụp ảnh, xã tổ chức Lễ hội nhằm thúc đẩy du lịch phát triển bền vững hơn, nhân dân cũng rất phấn khởi và cùng tham gia thực hiện. Qua theo dõi Lễ hội đã thu hút rất đông du khách gần xa tới trải nghiệm, là động lực xã tiếp tục tổ chức chuyên nghiệp và quy mô hơn từ những năm sau. 

Nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn được tổ chức tại Lễ hội. 

          Thông qua lễ hội nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh xã Phong Quang đến đông đảo du khách; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đồng bào các dân tộc trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững./. 

Xã trao giải cho các thôn đạt giải cao trong các phần thi

 

Quỳnh Anh - Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập