Hội đồng nhân dân

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh kiểm tra công tác bầu cử tại xã Tùng Bá và Thuận Hòa

12/03/2021 03:01 51 lượt xem

Ngày 11/3, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Tùng Bá và Thuận Hòa. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nội vụ.

          Tại hai xã Tùng Bá và Thuận Hòa đồng chí Hoàng Thanh Tịnh - Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra các nội dung như: Việc xây dựng cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu để ứng cử đại biểu HĐND; tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thảo luận về cơ cấu thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Qua quá trình kiểm tra và làm việc, có thể thấy cho đến thời điểm này, công tác triển khai, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đã được hai xã bảo đảm thực hiện đầy đủ các bước theo quy định. Đồng thời, tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ nhất  thực hiện đúng quy trình và thời gian. Hiện các xã đang tiếp tục tiến hành các bước theo Luật bầu cử  Quốc hội  và HĐND các cấp, các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

Qua kiểm tra, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh -  Chủ tịch UBND huyện ghi nhận kết quả của hai xã trong việc chủ động lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện ban hành các quyết định và kế hoạch. Đồng thời, Đồng chí đề nghị hai xã cần: Bám nắm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ để chuẩn bị tốt cho hội nghị hiệp thương lần thứ hai; thành lập tiểu ban cầu cử, phân công các nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tiếp tục thành lập, lựa chọn nhân sự cho cuộc bầu cử đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; kiểm tra hoàn thành hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã đảm bảo đúng thời gian quy định. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập