Pháp luật - Đời sống

Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ nhóm thiếu niên có hành vi trộm cắp tài sản tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia

06/01/2022 07:15 88 lượt xem

Công an huyện Vị Xuyên đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý 04 thiếu niên có hành vi trộm cắp tài sản tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ nhóm thiếu niên có hành vi trộm cắp tài sản tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia
 04 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản

Trước đó vào 01/01/2022 tại Đền thờ Liệt sĩ thuộc Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên xảy ra vụ trộm cắp tài sản là tiền trên các ban thờ và trong két sắt đặt tại Đền thờ Liệt sĩ. Qua điều tra Công an huyện Vị Xuyên xác định vụ trộm cắp tài sản trên do một nhóm gồm 04 thiếu niên bỏ nhà đi lang thang gây ra, gồm: K V T, sinh năm 2009 trú tại thôn Bản Đén, xã Tùng Bá (Vị Xuyên); V A C, sinh năm 2008, trú tại thôn Nà Rược, thị trấn Yên Minh (Yên Minh); L S C, sinh năm 2008 trú tại thôn Đông Sao, xã Bạch Đích (Yên Minh) và P A T, sinh năm 2004 trú tại thôn Phiêng Trà, xã Mậu Duệ (Yên Minh). Qua đấu tranh 04 đối tượng khai nhận vào khoảng 23 giờ 00 ngày 01/01/2022 sau khi hết tiền chơi điện tử, cả nhóm đã đi lang thang lên khu vực Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Vị Xuyên, sau đó 03 đối tượng đã trèo vào Đền thờ liệt sĩ để trộm cắp tiền, còn 01 đối tượng ở ngoài cảnh giới. Ban đầu các đối tượng lấy tiền trên các ban thờ, khi phát hiện chiếc két sắt các đối tượng đã kéo két đổ nằm ngửa và moi tiền bên trong két. Tổng số tiền các đối tượng đã trộm cắp được là 700.000 đồng, sau khi trộm cắp được tiền nhóm thanh niên trên đã chia nhau và tiếp tục sử dụng tiền trộm cắp được để chơi điện tử. Điều đáng nói, các cháu thiếu niên này đã bỏ học, bỏ nhà đi ăn chơi, lêu lổng; không được gia đình quan tâm, chăm sóc, giáo dục; thường xuyên tụ tập tại các quán Internet trên địa bàn 02 thị trấn Vị Xuyên và thị trấn Nông trường Việt Lâm để chơi game, sau khi hết tiền thì rủ nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiếp tục chơi điện tử và ngủ nghỉ luôn tại quán.

Qua đây, các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn huyện cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo quản tài sản của cơ quan và gia đình, đặc biệt là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Quản lý tốt con em mình, nhất là các cháu trong độ tuổi vị thành niên, không để các cháu bỏ học, bỏ nhà đi lang thang dễ dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến tương lai và cuộc sống sau này.

          Hiện vụ việc Công an huyện Vị Xuyên đang tiến hành lập hồ sơ xử lý và giáo dục các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

         

Đào Tuấn Sơn - Công an huyện Vị Xuyên.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập