Hội đồng nhân dân

Đại hội Đại biểu Hội phụ nữ xã Đạo Đức

17/03/2021 00:04 62 lượt xem

Ngày 16/3, Hội LHPN xã Đạo Đức đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội phụ nữ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là Đại hội cấp cơ sở được Hội LHPN tỉnh lựa chọn để tổ chức Đại hội điểm. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và các đồng chí: Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy; Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đại biểu Hội LHPN các huyện, Thành phố, Hội LHPN các xã, thị trấn và 90 đại biểu đại diện cho 1.176 hội viên toàn xã.

        Với lực lượng lao động nữ chiếm trên 80% trong sản xuất Nông - Lâm nghiệp, chị em trong xã đã mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, với các  mô hình phát triển kinh tế tổng hợp. Để tạo đòn bẩy giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, Hội phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tín chấp uỷ thác thông qua 5 tổ tín dụng vay vốn cho 234 hộ vay vốn số tiền gần 10 tỷ đồng; Vận động chị em tham gia tiết kiệm vốn tại các chi hội có 956 hội viên, tham gia với số tiền trên 93 triệu đồng. Đến nay, toàn xã có 15 mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ cho hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Cùng với việc tham gia hưởng ứng tích cực trên tất cả các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, hội viên, phụ nữ trong xã đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh góp phần thực hiện bình đẳng giới, tạo tiền đề cho chị em, phụ nữ phấn đấu vươn lên khẳng định năng lực, vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội. Một điểm nhấn quan trọng của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đạo Đức trong nhiệm kỳ qua đó là phong trào “ Phụ nữ chung sức xây dựng NTM”, được lồng ghép với cuộc vận động “ Gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “ nhà sạch, vườn đẹp”, đã được Hội triển khai tới 100% các chi Hội. Chỉ đạo thực hiện duy trì và thành lập mới 4 đoạn đường phụ nữ tự quản, 7 tuyến đường thắp sáng đường quê góp phần làm đẹp cảnh quan, môi trường. Hội đã tổ chức 29 buổi tuyên truyền, hướng dẫn tới hơn 2.500 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã về 8 tiêu chí của cuộc vận động gắn với các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Kết quả trong nhiệm kỳ qua, đã vận động gia đình hội viên phụ nữ và nhân dân đóng góp, ủng hộ xây dựng bê tông hóa được tổng là 44 km đường trục chính, đường nội đồng, đường liên thôn, trong đó có 82 hộ gia đình hội viên hiến hơn 5000m2 đất để mở đường và nhiều cây cối hoa màu các loại, vận động tham gia hơn 1500 ngày công đổ đường bê tông và đắp lề đường; Có trên 1 nghìn hộ gia đình hội viên, phụ nữ đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Ngoài ra, Hội đã phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã tuyên truyền đến nhân dân, cán bộ, hội viên tích cực trồng cây xanh, bảo vệ nguồn nước, xây dựng nhà cửa kiên cố và nâng cao ý thức chủ động ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu vì môi trường sống ngày càng xanh - sạch - đẹp và an toàn. Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội đã tổ chức tuyên truyền tới 14 chi hội về cách phòng chống dịch thông qua hệ thống loa truyền thanh của các thôn, bản; thường xuyên chia sẻ, cập nhật trên trang facebook, zalo các Chỉ thị, công điện của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND các cấp nhằm giúp các hội viên, phụ nữ và nhân dân nâng cao kỹ năng, thực hiện nghiêm các yêu cầu về công tác phòng chống dịch.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Ban chấp hành khóa mới bầu Ban Thường vụ và bầu các chức danh chủ chốt Hội LHPN xã Đạo Đức khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Với chủ đề “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ”, Đại hội đã biểu quyết thống nhất và thông qua Nghị quyết với mục tiêu: Đoàn kết rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; phát huy tiềm năng và sức sáng tạo, chủ động phát triển kinh tế - xã hội của xã; nâng cao năng lực, trình độ, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ; xây dựng người phụ nữ có tri thức, sức khỏe, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

  Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm. Dự hội nghị có đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Hội LHPN các huyện, Thành phố và Hội LHPN các xã, thị trấn.

Hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội đại biểu Hội phụ nữ xã Đạo Đức.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao sự thành công của Đại hội. Toàn bộ nội dung, chương trình của Đại hội đều diễn ra đảm bảo đúng yêu cầu và quy định của cấp trên. Bên cạnh đó, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù cũng chỉ ra một số hạn chế và đề nghị các Đại hội tổ chức sau cần thực hiện tốt một số nội dung như: Nên kèm các bài tham luận của đại biểu vào Báo cáo Chính trị, mỗi bài tham luận dài khoảng 5 phút; đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội cần phân công nhiệm vụ đồng đều cho từng thành viên; rèn luyện kỹ năng đọc, kỹ năng điều hành, tập trung quan sát Đại hội; nắm vững quy chế bầu cử; tổ chức tổng duyệt trước khi tổ chức Đại hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội phụ nữ bằng nhiều hình thức đa dạng đến các tầng lớp nhân dân; có thể tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm địa phương tùy theo điều kiện từng xã; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội trong thời gian 1/2 ngày. Phấn đấu tổ chức xong Đại hội Phụ nữ các xã, thị trấn trong toàn tỉnh trước quý II, năm 2021./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập