3 Chương trình MTQG

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia tại Vị Xuyên

18/08/2023 08:32 127 lượt xem

           Ngày 17/8, Đoàn công tác của tỉnh gồm Sở Tư pháp và Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia tại xã Cao Bồ huyện Vị Xuyên. Cùng đi lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cùng một số Ban, ngành liên quan.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia tại Vị Xuyên
Đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi kiểm tra.

         Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, năm 2023 việc triển khai thực hiện 3 Chương trình MTQG được xã Cao Bồ triển khai rất tích cực đến thời điểm này, xã đã triển khai các Tiểu dự án, Dự án như: Dự án 3 phát triển sản xuất nông lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng thế mạnh của vùng để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị là 506 triệu đồng. Dự án 4 xây dựng thực hiện dự án chăn nuôi lợn thương phẩm giống địa phương tại 34 hộ dự án đã xong. Xây dựng nhà văn hóa thôn Khuổi Luông tổng kinh phí vốn giao thực hiện là 247 triệu đồng, công trình đã thi công xong giải ngân được 154 triệu đồng. Còn lại chưa giải ngân do chưa nghiệm thu và bàn giao. Dự án 6 hỗ trợ đầu tư bảo tồn thôn Lùng Tao dân tộc Dao, xây dựng điểm đến du lịch nhà trưng bày 407 triệu đồng công trình đang thi công. Một số Dự án, Tiểu dự án hiện đang tiếp tục thực hiện và chờ phê duyệt.

        Tại buổi làm việc lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Cao Bồ cũng đã giải đáp những vướng mắc, ý kiến của các sở, ngành. Đồng thời, xã mong muốn các đơn vị liên quan của tỉnh, huyện tiếp tục phối hợp với xã để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình.

Đồng chí Trương Huy Huân – Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

       Kết luận buổi kiểm tra, các đồng chí trong Đoàn công tác tỉnh đề nghị: Xã Cao Bồ tiếp tục chủ động và thường xuyên phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện để triển khai, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn. Đồng thời, theo sát cơ sở đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời; tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của 3 chương trình và huy động sự vào cuộc của người dân. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, lồng ghép các chương trình để thực hiện tốt chương trình nông thôn mới. Đối với các phòng ban chuyên môn của huyện, các đồng chí yêu cầu cần tăng cường kiểm tra, phối hợp, hướng dẫn xã một số hạng mục chưa hoàn thành so với quy định để Chương trình sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập