Hội đồng nhân dân

Đoàn công tác Tiểu ban thông tin, tuyên truyền bầu cử của Tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

20/03/2021 08:07 70 lượt xem

Ngày 19/3, Đoàn công tác của Tiểu ban thông tin, tuyên truyền bầu cử tỉnh do đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên. Cùng làm việc với Đoàn có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên tiểu ban của huyện.
              Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo về công tác tuyên truyền Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, báo cáo kết quả thực hiện giáo dục lý luận chính trị và kết quả thực hiện Nghị Quyết số 08 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Theo đó, thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Vị Xuyên đã triển khai các văn bản chỉ đạo về bầu cử của cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo đúng tiến độ. Đặc biệt, việc tuyên truyền bầu cử trên đài truyền thanh huyện đã được thực hiện với nhiều chuyên mục và tin bài về công tác chuẩn bị bầu cử của các đơn vị... Đối với tuyên truyền trực quan, huyện đã chỉ đạo đưa các khẩu hiệu tuyên truyền, xây dựng và làm mới panô tại các trục đường trung tâm của huyện...Cùng với đó, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng cuộc bầu cử. Thông qua công tác tuyên truyền, đa số cán bộ Đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã nắm được các thông tin cần thiết về cuộc bầu cử. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống đối với cán bộ đảng viên luôn được huyện chú trọng và quan tâm. Về thực hiện Nghị Quyết 08 của Bộ chính trị trong 10 năm qua cấp ủy, chính quyền đã quan tâm, quát triệt và cụ thể hóa các nội dung tới toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn góp phần phát triển TDTT toàn diện. Phong trào thể dục thể thao quần chúng của huyện phát triển rộng rãi, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt so với chỉ tiêu đặt ra. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu Ban tuyên truyền Bầu cử tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền Bầu cử của huyện Vị Xuyên. Đồng chí yêu cầu Tiểu ban tuyên truyền bầu cử huyện Vị Xuyên tiếp tục tập trung cao độ cho công tác Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; Bám sát theo kế hoạch số 38 của BTV Tỉnh ủy về tuyên truyền Bầu cử. Quan tâm và nắm chắc tình hình dư luận xã hội của nhân dân trước, trong và sau bầu cử. Đồng thời, đẩy mạnh, tăng cường công tác tuyên truyền bằng các hình thức như: trực quan; hệ thống truyền thanh, trang trí khánh tiết tại nơi bầu cử đảm bảo sạch, đẹp và trang trọng. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt quyền lợi của mình khi tham gia bầu cử, để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Trước đó, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế các điểm Bầu cử và 01 công trình chào mừng Bầu cử tại Thị trấn Vị Xuyên. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập