Điểm đến du lịch

Du Lịch Thuận Hòa đang dần khai mở

19/12/2016 00:00 138 lượt xem

Đến km 9, đường Hà Giang – Đồng Văn, rẽ phải theo con đường rải nhựa phẳng phiu, uốn lượn theo các sườn đồi khoảng 6 km sẽ đến trung tâm xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Đây là vùng đất sơn thủy hữu tình, đang đi những bước khởi đầu cho phát triển du lịch từ tiềm năng sẵn có là du lịch lòng hồ thủy điện và du lịch hang động. Với cảnh sắc nên thơ, con người thân thiện, môi trường, khí hậu trong lành..., sẽ là điểm đến ấn tượng, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

     Lực lượng nòng cốt trong việc đẩy mạnh, triển khai hoạt động du lịch ở đây là HTX Nuôi trồng thủy sản và Du lịch sinh thái của xã. HTX mới được thành lập với 15 thành viên, hiện nay đã có 8 lồng cá nuôi trên lòng hồ Thủy điện sông Miện với hơn 4.000 con cá giống các loại. Hiện nay số lượng cá trên đã đạt từ 1,5 đến 2kg/con, có thể xuất bán hoặc chế biến phục vụ ẩm thực cho du khách. Các thành viên HTX đã đầu tư 1 nhà nổi dùng làm nhà hàng ẩm thực, có thể phục vụ 60 du khách/lần; 10 chiếc thuyền gắn máy, 6 thuyền chèo tay phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn quang cảnh lòng hồ.

     Đối với du lịch hang động, con đường dài 6,5 km từ huyện đến hang Khâu Mèng đã được mở nền xong toàn tuyến và rải được hơn 1km đường bê – tông. Hang Khâu Mèng giữ gìn được những nét nguyên sơ, chứa đựng những nhũ đá mang hình dáng kỳ thú cũng sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm, khám phá hết sức ấn tượng. Trong khi chờ đợi thi công xong tuyến đường và các hệ thống phụ trợ khác, UBND xã Thuận Hòa đã bố trí lực lượng bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo an toàn, không để hang Khâu Mèng bị xâm hại, hoặc du khách ra vào hang tự do.

    Ông Lệnh Thuyết Tính, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX cho biết: Sau khi hang Khâu Mèng mở cửa phục vụ du khách, HTX sẽ quản lý đưa vào khai thác gắn với du lịch lòng hồ. Bên cạnh đó sẽ mở rộng nuôi trồng thủy sản từ 8 lên 12 lồng cá; nuôi thả 600 con vịt bầu địa phương; tìm giống và đầu tư nuôi vịt trời, nuôi lợn đen; đầu tư thêm từ 1 – 2 chiếc nhà nổi để phục vụ du khách. Tổ chức lựa chọn những thanh niên phù hợp cử đi đào tạo và nhận chứng chỉ điều khiển thuyền gắn máy trên lòng hồ...

     Lòng hồ Thủy điện Sông Miện có diện tích trên 35 ha, kéo dài từ thôn Mịch A, Mịch B đến thôn Hòa Bắc, được bao quanh bởi 55 ha lúa 2 vụ và 25 ha rừng tự nhiên, rừng trồng. Du lịch trên lòng hồ, du khách sẽ được hưởng thụ những làn gió mát rượi mang theo hương thơm ngào ngạt của cánh đồng lúa chín ẩn hiện trên cánh đồng, trong tán rừng thấp thoáng những nếp nhà sàn bình yên, huyền ảo trong màn sương sớm mùa thu. Hay khi lướt thuyền qua khu vực có rừng tự nhiên, rừng trồng sẽ tạo cảm giác mát lành trong những ngày hè oi ả, nóng nực; Được chiêm ngưỡng hẻm vực gần như hẻm vực Mã Pì Lèng (Mèo Vạc) thu nhỏ, có chiều cao gần 200 m trên mặt nước và 50 mét sâu dưới mặt nước...

      Đồng chí Thượng Thái Lương, Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm, vào mùa nước cạn xã sẽ tổ chức vệ sinh lòng hồ, bên cạnh đó tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh nguồn nước, không vứt bừa bãi rác thải xuống lòng hồ, tạo một môi trường trong sạch, lành mạnh trên toàn bộ diện tích mặt nước. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các tập thể, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực du lịch hang động, du lịch lòng hồ trên địa bàn xã... Mặc dù đang trong thời điểm sơ khai làm du lịch, còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm trong hoạt động này, nhưng chúng tôi tin rằng “Hữu xạ tự nhiên hương”, với khung cảnh thơ mộng vốn có, Thuận Hòa sẽ thành công và hoạt động bền vững trong lĩnh vực du lịch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập