Kinh tế

Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng chính sách xã hội huyện vị xuyên tổng kết công tác năm 2016 triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017

19/01/2017 00:00 136 lượt xem

Ngày 17.1, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng chính sách xã hội huyện năm 2016. Triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lương Văn Đoàn, PBT, Chủ tịch UBND huyện; đại diện Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Hà Giang, lãnh đạo một số ban ngành và lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

     Năm 2016, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vị Xuyên đã bám sát sự chỉ đạo của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Hà Giang và cấp ủy, chính quyền huyện. Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đầu tư cho vay vốn kịp thời với từng chương trình tín dụng được giao, đảm bảo đúng định mức tồn quỹ và an toàn chi trả được giao với cấp huyện, hoàn thành tỷ lệ kế hoạch tài chính, đảm bảo các khoản chi tiêu hợp lý, tiết kiệm. Thực hiện đúng, đầy đủ các quy trình thủ tục cho vay. Thực hiện nghiêm túc các để án, phương án đã xây dựng, với các giải pháp mục tiêu cụ thể, không làm phát sinh tăng nợ xấu, thực hiện thu hồi lãi tồn đọng có khả năng trả nợ đảm bảo chất lượng tín dụng được cải thiện và nâng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện. Năm 2016 , tổng dư nợ cho vay là gần 242.100 triệu đồng, tăng trưởng so với đầu năm là trên 15.389 triệu đồng, tăng 8,2% so với kế hoạch. Trong đó, dư nợ cho vay hộ nghèo, cận nghèo là trên 111.690 triệu đồng;  Cho vay cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn là trên 3 tỷ đồng; Cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn trên 41 tỷ đồng…Trong năm, các hội đoàn thể chính trị xã hội cấp huyện đã thực hiện quản lý dư nợ cho vay chiếm 99,9% tổng dư nợ vốn cho vay.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung đánh giá những mặt tích cực, làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ. Từ những kết quả đã đạt được năm 2016. Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động và nâng cao chất lượng tín dụng với một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu như: Triển khai thực hiện tốt kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2017, đẩy mạnh công tác thu hồi nợ đến hạn trong năm; Giữ vững việc nâng cao chất lượng tổ tiết kiệm và vay vốn theo đúng đề án; Phối hợp cùng các hội đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt kế hoạch đối chiếu và phân tích nợ…
      Phát biểu chỉ đạo kết luận tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Đoàn, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vị Xuyên đã đạt được trong năm 2016. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cần tập trung vào một số nội dung như: Các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng CSXH huyện cần xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát theo nhiệm vụ được phân công phụ trách; Đối với các hội đoàn thể và các xã, thị trấn cần xây dựng kế hoạch và kiểm tra hoạt động của các hội đoàn thể và các tổ tiết kiệm và vay vốn; Cần quản lý chặt chẽ nguồn vốn phân bổ được giao; Tiếp tục củng cố và kiện toàn các tổ tiết kiệm và vay vốn; Rà soát xử lý các khoản vay chưa thu hồi được; Tiếp tục cho vay thực hiện theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, đảm bảo đúng đối tượng; Tăng cường công tác thu nợ, không để nợ quá hạn phát sinh thêm; Tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách cho vay đến các đối tượng được vay vốn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập