Điểm đến du lịch

Hiệp Hội du lịch Việt Nam khảo sát du lịch cộng đồng tại huyện Vị Xuyên

09/10/2023 15:03 258 lượt xem

       Nhằm xây dựng Tour du lịch cộng đồng, gắn với trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến thăm quan, trải nhiệm du lịch tại Hà Giang. Ngày 5/10, Hiệp Hội du lịch Việt Nam, phối hợp Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Hà Giang, Hiệp Hội du lịch tỉnh Hà Giang, đã tiến hành khảo sát Tour du lịch tại huyện Vị Xuyên gồm các điểm như: Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đền thờ 468 thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy và điểm cuối cùng là thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.

Hiệp Hội du lịch Việt Nam khảo sát du lịch cộng đồng tại huyện Vị Xuyên
Xà Phìn mùa lúa chín.

          Thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, có 53 hộ gia đình người dao sinh sống, là thôn vùng cao, khí hậu mát mẻ, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, trong những năm qua, thôn đã và đang tập trung đầu tư xây dựng . Đến nay thôn có 6 hộ gia đình người Dao, làm du lịch Homestay, bằng những ngôi nhà sàn truyền thống. Ngoài ra thôn còn có các điểm thăm quan thú vị như: Rừng chè cổ thụ trên 300 năm tuổi, Thác hươu, rêu xanh mọc trên những mái nhà lá cọ mấy chục năm, đặc biệt những ngày mùa thu này, du khách sẽ được ngắm nhìn một màu vàng của lúa, trên những cánh đồng ruộng bậc thang trên các đồi núi cao…Với những lợi thế của thôn vùng cao đã hội tụ đầy đủ những yếu tố về danh lam thắng cảnh, lịch sử văn hóa, cùng với những văn hóa vật thể, phi vật thể của địa phương và sắc thái văn hóa của người dân tộc Dao. Những hình ảnh đó, bước đầu đã thu hút được khách du lịch đến nghủ, nghỉ tại thôn. Đây là điều kiện thuận lợi để thôn Xà Phìn phát triển loại hình du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng. Tại mỗi khu, điểm du lịch, Đoàn công tác khảo sát thực tế, đánh giá, nhận xét về chất lượng dịch vụ của từng điểm, đánh giá những mặt mạnh, những điểm hạn chế cần khắc phục.

Rừng chè cổ thụ tại thôn Xà Phìn có tuổi đời hàng trăm năm tuổi.

 

Những mái nhà sàn phủ rêu xanh đặc diểm riêng có tại thôn Xà Phìn xã Phương Tiến.

         

Mâm cơm tiếp đón du khách khi đến du lịch tại thôn Xà Phìn.

          Sau chuyến khảo sát lần này, Hiệp Hội du lịch Việt Nam sẽ đánh giá tiềm năng phát triển du lịch của thôn Xà Phìn nói riêng huyện Vị Xuyên nói chung, từ đó có kế hoạch liên kết, giới thiệu, hỗ trợ xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới, nhằm thu hút nhiều hơn du khách trong và ngoài nước đến vớí huyện Vị Xuyên.

Đoàn khảo sát tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập