Kinh tế

Hội nghị công tác chống thất thu ngân sách nhà nước năm 2023

01/03/2023 08:01 62 lượt xem

         Chiều ngày 28/02, UBND huyện đã tổ chức hội nghị công tác chống thất thu ngân sách nhà nước đợt 1 năm 2023. Các đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện; Trần Mạnh Tuyên PCT-UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Hội nghị công tác chống thất thu ngân sách nhà nước năm 2023
Toàn cảnh hội nghị

       Hội nghị đã triển khai kế hoạch chống thất thu, đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước đợt 1 năm 2023 trên địa bàn huyện. Đối tượng kiểm tra và nộp thuế là các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh, tập chung vào các ngành nghề, lĩnh vực như: Kinh doanh, khai thác khoáng sản, vận tải, xây dựng, san lấp mặt bằng, phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè kinh doanh, cơ sở kinh doanh cố định, kinh doanh có điều kiện. Thời gian kiểm tra từ ngày 05/3/2023 đến 30/6/2023. Nội dụng kiểm tra là chống thất thu ngân sách, đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước. Quá trình kiểm tra, khi phát hiện những sai phạm, cần phải được sử lý theo quy định của pháp luật. 

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện, đề nghị các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu về các quy định của pháp luật, nắm chắc các cơ sở, đối tượng nộp thuế, có căn cứ pháp lý đối với từng sắc thuế, mức áp dụng cho từng vùng, từng lĩnh vực.

       Tiếp đó các đại biểu dự hội nghị đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, nhằm tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các ngành, các cấp, đảm bảo thu đúng, thu đủ và nộp kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào ngân sách Nhà nước, nắm chắc thông tin về đối tượng nộp thuế, thực hiện nghiêm việc thu thuế  trong lĩnh vực chuyển nhượng đất, xây dựng nhà ở, hộ kinh doanh, vận tải…Các ngành chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền vận động nhân dân về công tác thu nộp thuế, và các thủ tục giấy tờ, không để xảy ra tình trạng trốn thuế, kê khai gian lận các sắc thuế. Phấn đấu đến 30/ 6/ 2023 hoàn thành việc thu ngân sách nhà nước đợt 1, trên địa bàn toàn huyện...

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập