Giáo dục

Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục Vị Xuyên năm 2023 – 2024

19/01/2024 09:22 64 lượt xem

            Ngày 18/1, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2023 – 2024.  Đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự có các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo huyện.

Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục Vị Xuyên năm 2023 – 2024
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng giáo dục toàn huyện.

            Những năm qua, huyện luôn quan tâm, chỉ đạo, đầu tư phát triển GD&ĐT với nhiều kết quả nổi bật đáng ghi nhận. Toàn huyện hiện có 81 trường, trên 27.700 học sinh, theo học ở 1.024 nhóm lớp, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trên 2.000 người, hiện toàn huyện đã có 47 trường đạt chuẩn Quốc gia, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đúng độ tuổi đạt 100%; Tỷ lệ học sinh Tiểu học hoàn thành các môn học và hoạt động giáo dục đạt 100%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Hàng năm nhiều giáo viên, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi các cấp tổ chức, ngành GD&ĐT huyện được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong công tác GD&ĐT của tỉnh.

           Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đưa ra các ý kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GD&ĐT toàn huyện năm 2023 - 2024 và những năm tiếp theo như: Xem xét công tác luân chuyển, điều động cán bộ quản lý, giáo viên phù hợp. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho các trường để phục vụ công tác dạy và học cũng như các trường chuẩn bị được công nhận lại chuẩn Quốc gia. Tuyển dụng giáo viên hợp đồng lâu năm. Xem xét việc thiếu giáo viên giảng dạy…

Bí thư Huyện ủy  - Chủ tịch HĐND huyện Đỗ Anh Tuấn phát biểu kết luận tại Hội nghị.

           Với quan điểm chỉ đạo “Dạy thật - Học thật - Thi thật - Chất lượng thật”, để triển khai và hoàn thành mục tiêu của Đề án nâng cao chất lượng giáo dục, giai đoạn 2023-2030 trên địa bàn huyện, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn nghiên cứu, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực GD&ĐT; rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học các trường trên địa bàn để có kế hoạch lộ trình đầu tư phù hợp, đáp ứng hiệu quả công tác dạy và học. Phát huy vai trò người đứng đầu các trường học, rà soát quy chế làm việc hiệu quả, chất lượng; cần quyết liệt nâng cao đổi mới chất lượng dạy và học, ứng dụng tốt CNTT vào giảng dạy. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị trường học đặc biệt chế độ của học sinh bán trú. Đồng thời, nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên trong các đơn vị trường học. Xây dựng nền giáo dục trong sạch, trung thực, đúng thực chất năng lực của từng đối tượng học sinh. Khen thưởng động viên kịp thời những cán bộ giáo viên và học sinh có thành tích tốt trong dạy và học. Tiếp tục thực hiện đầu tư, xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí để đánh giá và công nhận các trường đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường với cấp ủy, chính quyền địa phương, với gia đình và xã hội trong công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục HS, nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, các khoản thu hỗ trợ giáo dục, tăng cường nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị cho nhà trường. Duy trì việc gặp mặt học sinh, sinh viên có kết quả cao trong học tập dịp đầu năm mới.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập