Kinh tế

Hội nghị tổng kết mô hình trồng dứa MD2

07/08/2023 08:57 69 lượt xem

            Ngày 4/8, xã Quảng Ngần tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình trồng dứa MD2. Tham dự có các đồng chí Mai Thị Hạnh – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Lê Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, lãnh đạo một số Phòng, Ban chuyên môn của huyện, đại diện xã Phong Quang, bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Hội nghị tổng kết mô hình trồng dứa MD2
Các đại biểu tham quan mô hình Dứa MD2 tại gia đình ông Nguyễn Văn Nhớ, thôn Khuổi Chậu xã Quảng Ngần.

           Trước khi vào hội nghị, các đại biểu đã được tham quan thực tế mô hình trồng dứa MD2 tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Nhớ, thôn Khuổi Chậu xã Quảng Ngần. Với tổng diện tích thực hiện tính đến thời điểm hiện tại là 8 ha. Sau hơn 1 năm trồng đến thời điểm này 3 ha đã cho thu hoạch. Năng suất bình quân ước đạt 30 tấn/ha, sản lượng dự tính 90 tấn doanh thu đạt 630 triệu đồng, sau khi trừ tất cả các chi phí thu lợi nhuận trên 300 triệu đồng. So với cây ngô lợi nhuận từ trồng dứa cao hơn 6,25 lần/ năm. So với giống dứa địa phương thì dứa MD2 là cây chịu hạn tốt, dễ tính ít công chăm sóc, đầu tư không nhiều mà đẻ nhánh nhanh thời gian thu hoạch lại ngắn, năng suất đạt rất cao, ít gai nên chăm sóc và thu hoạch dễ. Giống dứa này vỏ mỏng, mắt nông, ăn không bị rát lưỡi và kích ứng dạ dày nên được thị trường rất ưa chuộng.

Toàn cảnh hội nghị.

          Với thành công từ mô hình cũng như các ưu điểm của giống dứa MD2, tại hội nghị, các đại biểu và bà con nhân dân mong muốn hộ gia đình ông Nguyễn Văn Nhớ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm và hom giống để nhân rộng ra tại địa phương trong thời gian tới./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập