Giáo dục

Hội thi giao lưu kỹ năng sống tại trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm

19/11/2020 03:02 64 lượt xem

Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” hướng về kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngày 18/11 trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm tổ chức Hội thi giao lưu kỹ sống cho các em học sinh toàn trường.

     Tham gia Hội thi có 23 đội đến từ 23 lớp từ khối 1 đến khối 5. Các đội trải qua 2 phần thi gồm: Chào hỏi và Tiểu phẩm.  Riêng đối với phần thi Tiểu phẩm các đội thi trả lời một số câu hỏi tìm hiểu kỹ năng sống thông qua tác phẩm của mình, do chính Ban giáo khảo đưa ra. Những nội dung về giáo dục kỹ năng sống đã được các đội sân khấu hóa một cách khéo léo mang đậm tính chất nghệ thuật bên cạnh đó còn mang tính giáo dục, hình thành những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày. Em Đào Đăng Khôi học sinh lớp 5A1 Trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm chia sẻ: “ Em rất vui khi được tham gia vào Hội thi giao lưu kỹ năng sống do trường tổ chức. Để chuẩn bị cho Hội thi này, em cùng các bạn và cô giáo chủ nhiệm đã chuẩn bị rất kỹ đầu tư từ trang phục cho đến nội dung của Tiểu phẩm. Qua cuộc thi này, giúp cho chúng em cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và ứng dụng các kỹ năng xử lý tình huống thực tế  khi tham gia giao thông từ tác phẩm của mình”. 

   Với sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo các đội thi đã  được Ban giám khảo đánh giá cao về sáng tạo, mang nhiều thông điệp ý nghĩa trong việc rèn luyện kỹ năng ứng xử, kỹ năng làm việc theo nhóm. Tự nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, phòng ngừa tai nạn giao thông, phòng tránh đuối nước và các tệ nạn xã hội khác. Cô Bùi Thị Khuyên Hiệu trưởng nhà trường – Trưởng Ban giám khảo Hội thi cho biết thêm : “ Nhìn chung các đội tham gia Hội thi đều thể hiện hết khả năng, hoàn thành tốt các phần thi. Trong đó, sôi nổi và hấp dẫn là phần thi Tiểu phẩm mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười. Chúng tôi đánh giá rất cao khả năng lồng ghép khéo léo các tình huống ngoài thực tiễn vào Tiểu phẩm do chính các em thể hiện. Việc đưa giáo dục kỹ sống là một trong những hoạt động giảng dạy thường xuyên của nhà trường, không chỉ giúp cho các em học sinh tự tin trong giao tiếp mà còn giúp các em vận dụng tốt các kiến thức đã học áp dụng vào thực tế”. 


    Ban giám khảo trao giải cho các lớp đạt thành tích xuất sắc tại hội thi

           Qua hội thi, nhằm cung cấp cho các em học sinh kiến thức căn bản về kỹ năng sống để học sinh có kiến thức ứng xử và giao tiếp trong cuộc sống. Giúp cho học sinh có cơ hội thể hiện năng lực của bản thân dựa trên những kiến thức, kỹ năng có được thông qua quá trình học tập. Bên cạnh đó tạo sân chơi bổ ích để các em được trải nghiệm những kỹ năng mềm nhằm xử lí các tình huống tâm lí xã hội, để từ đó hoàn thiện bản thân. Đồng thời, phát triển các kĩ năng sống, tiếp tục định hướng giá trị sống đúng đắn cho các em, đặc biệt là những học sinh nhút nhát, ít có cơ hội được tham gia.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập