Pháp luật - Đời sống

Huyện Vị Xuyên xử phạt gần 166 triệu đồng vi phạm gian lận thương mại trong Quý I năm 2023

27/03/2023 14:27 42 lượt xem

         Trong Quý I năm 2023, các lực lượng chức năng của huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát. Qua đó đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả số tiền 165.550.000 đồng, nộp ngân sách nhà nước.

Huyện Vị Xuyên xử phạt gần 166 triệu đồng vi phạm gian lận thương mại trong Quý I năm 2023
Đội QLTT số 2 giám sát người vi phạm tiêu hủy thực phẩm không rõ nguồn gốc.

        Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã kiểm tra 390 lượt, phát hiện và xử lý 30 vụ, khởi tố 1 vụ/1 bị can. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là gần 209 triệu đồng, trị giá hàng hóa tiêu hủy là trên 32,5 triệu đồng. Trong đó, xử lý 12 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xử phạt hành chính 131 triệu đồng. Các thành viên BCD 389 huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân và vận động ký cam kết không vi phạm đối với các cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh. Chủ động triển khai kế hoạch cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ. 

        Trong 9 tháng cuối năm 2023, huyện Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và công tác  chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm bắt hoạt động kinh doanh để kịp thời xử lý. Làm tốt công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa các ngành chức năng. Tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng không đảm bảo ATTP và các hành vi gian lận thương mại khác./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập