Pháp luật - Đời sống

Huyện Vị Xuyên xử phạt trên 563 triệu đồng vi phạm gian lận thương mại 6 tháng đầu năm 2023

28/06/2023 08:43 42 lượt xem

           Trong 6 tháng đầu năm 2023, các lực lượng chức năng của huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát. Qua đó đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính số tiền trên 563 triệu đồng, đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Huyện Vị Xuyên xử phạt trên 563 triệu đồng vi phạm gian lận thương mại 6 tháng đầu năm 2023
Các cơ quan chức năng giám sát cơ sở vi phạm tiêu hủy gần 11,6 nghìn bình ga mini không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất.

         Từ đầu năm đến nay, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện Vị Xuyên  không có diễn biến phức tạp. Các thành viên BCD 389 huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân và vận động ký cam kết không vi phạm đối với các cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh. Các lực lượng chức năng đã kiểm tra 737 lượt, phát hiện và xử lý 61 vụ, khởi tố 1 vụ/1 bị can. Tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước là trên 1 tỷ 242 triệu đồng, trong đó xử phạt vi phạm hành chính trên 563 triệu đồng, xử phạt bổ xung và truy thu thuế gần 679 triệu đồng. 

         Trong 6 tháng cuối năm 2023, BCĐ 389 huyện Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm bắt hoạt động kinh doanh để kịp thời xử lý. Làm tốt công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa các ngành chức năng. Tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng không đảm bảo ATTP và các hành vi gian lận thương mại khác./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập