Điểm đến du lịch

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nước nóng Quảng Ngần, điểm đến dịp nghỉ Lễ

28/04/2021 07:02 1817 lượt xem

Vào dịp cuối tuần và ngày nghỉ lễ, nếu không đi du lịch xa, du khách và người dân Hà Giang có thể đến với Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nước nóng, thuộc Khu B, Bệnh viện điều dưỡng và Phục hồi chức năng Hà Giang, có địa chỉ tại xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên.

         Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nằm cách Quốc lộ 2 hơn 3 km, nếu đi từ TP Hà Giang, khoảng cách hơn 30 km. Các dịch vụ gồm có khoa an dưỡng, các nhà nghỉ, phòng tắm khoáng, bể bơi nước khoáng và một số phòng thủy trị liệu phục vụ cho mọi đối tượng có nhu cầu. Với tổng diện tích gần 57.000 m2, nơi đây có cảnh quan đẹp, có thể tổ chức các hoạt động nghỉ dưỡng, hội họp và du lịch. Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Bệnh viện điều dưỡng và Phục hồi chức năng Hà Giang cho biết: Nguồn nước khoáng Quảng Ngần được bơm từ độ sâu 60 m lên và có nhiệt độ khoảng 70o C. Nước khoáng ở đây có thể uống trực tiếp được và tác dụng rất tốt cho các bệnh xương khớp, các bệnh về thần kinh. Bể được thay nước hàng tuần và hoạt động từ thứ 5 đến chủ nhật, nhiệt độ khi tắm ở bể bơi ở mức khoảng 36 oC.

Vào những ngày nghỉ, bể bơi thường đón hàng trăm lượt người đến tắm nước khoáng.

Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục mở rộng các loại hình dịch vụ, xây dựng thương hiệu từ nguồn tài nguyên nước khoáng sẵn có, huy động nguồn lực từ việc xã hội hóa nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều dưỡng, kết hợp hoạt động khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng với du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhân dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập