Tin địa phương

Lễ hội Lồng Tông thị trấn Việt Lâm

06/02/2017 00:00 70 lượt xem

Ngày 3/2, tổ 3 thị trấn Việt Lâm đã diễn ra Lễ hội Lồng Tông để cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Đến dự lễ hội có Đ/C Lý Nam Thủy – PCT UBND huyện, cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn.

   Đã trở thành thông lệ, hàng năm cứ vào mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân tộc tày tại thị trấn Việt Lâm lại tổ chức Lễ hội Lồng Tông hay còn gọi là Lễ hội xuống đồng, nhằm tạo điểm vui chơi, gắn với văn hóa tâm linh trong những ngày đầu năm mới. Lễ hội Lồng Tông là một trong những lễ hội truyền thống của địa phương với mong muốn cầu cho quốc thái, dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng xanh tốt bội thu, cầu cho năm mới với nhiều thắng lợi mới. Lễ hội có hai phần gồm: phần lễ và phần hội. Phần lễ do những người cao tuổi tiến hành nghi lễ, sau phần lễ là phần hội với những hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao dân gian truyền thống như các làn điệu hát múa dân gian, tung còn, kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo… để mọi người có dịp tranh sức, đua tài và thể hiện sự khéo léo, sức dẻo dai bền bỉ của mình thông qua các hoạt động của lễ hội.

    Lễ hội Lồng Tông mang yếu tố tín ngưỡng, là giá trị văn hóa truyền thống với khát vọng đón vụ mùa nhiều thắng lợi. Hy vọng rằng, với sự cần cù, nỗ lực phấn đấu của người dân cùng sự hòa hợp của trời đất, năm mới Đinh Dậu mọi điều may mắn, hạnh phúc sẽ đến với tất cả người dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập