Kinh tế

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nuôi trồng thủy sản huyện Vị Xuyên

03/08/2015 00:00 138 lượt xem

Ngày 28/7, trung tâm nuôi trồng thủy sản Hà Giang phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nuôi trồng thủy sản. cho cán bộ khuyến nông của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
    Với thời gian 3 ngày, các học viên được tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các quy trình cơ bản về nuôi trồng thủy sản, các hình thức nuôi cá mới như: nuôi đơn, nuôi ghép, nuôi cá ở ruộng, cá lồng trên sông, hồ và đặc biệt là một số kỹ thuật về phòng chống dịch bệnh thường gặp trong khi nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, biết cách hỗ trợ, giúp người dân phát huy được tối đa hiệu quả lợi thế mặt nước, điều kiện tự nhiên sinh thái sẵn có trên địa bàn huyện, từ đó tạo ra sản phẩm hàng hóa không chỉ cải thiện bữa ăn mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình. Các giống cá được khuyến khích nuôi thả như: Cá rô phi đơn tính, cá chim trắng, trắm cỏ, lươn, ếch, ba ba, cá quả, cá nheo, tôm càng xanh... Bởi những loại dễ thích nghi với môi trường sống. Tại lớp học, các học viên cũng được truyền đạt về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản mới như: kỹ thuật thâm canh cá đa loài trong ao, nuôi cá theo hướng an toàn thực phẩm, ứng dụng chế phẩm sinh học nuôi ghép các loại cá trong ao, kỹ thuật nuôi cá lồng bè trên sông, suối và hồ chứa...
     Qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng trong công tác đào tạo khuyến nông, nông nghiệ. Đây cũng là cơ hội để giúp các học viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân, tăng trưởng kinh tế cho địa phương.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập