Kinh tế

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra hiệu quả mô hình trồng Dứa MD2 tại xã Quảng Ngần

14/07/2023 08:14 222 lượt xem

          Ngày 13/7, Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cùng các ban ngành chuyên môn huyện đã đi thăm, kiểm tra hiệu quả mô hình trồng Dứa giống MD2 của hộ gia đình anh Phạm Minh Tiệp, thôn Khuổi Chậu, xã Quảng Ngần. 

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra hiệu quả mô hình trồng Dứa MD2 tại xã Quảng Ngần
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tham quan, kiểm tra hiệu quả mô hình Dứa MD2, xã Quảng Ngần

          Nhận thấy trồng Keo, Bồ Đề, Mỡ không đem lại hiệu quả kinh tế như mong đợi, năm 2022 anh Tiệp đã bàn với gia đình mạnh dạn chuyển đổi sang trồng giống Dứa MD2. Anh đã nhập giống tận trong miền nam hơn 10 vạn cây giống, giá 7 nghìn đồng/hom, trồng tổng 8ha, trong đó 3ha Dứa đang cho thu hoạch. Cây Dứa hợp thổ nhưỡng, khí hậu nên đã cho thu hoạch, với đầu ra ổn định, chủ yếu xuất bán về các tỉnh miền xuôi, giá bán tại vườn cho thương lái từ 7 nghìn đồng/kg, vụ này ước tính thu 90 tấn quả/3ha, tổng 630 triệu đồng, tiền chồi giống bán được khoảng 300 triệu. Anh Tiệp cũng tạo việc làm ổn định cho gia đình và một số lao động địa phương với giá 230 nghìn đồng/ ngày. 

Dứa MD2 của hộ gia đình anh Phạm Minh Tiệp đang cho thu hoạch.
Mô hình trồng Dứa của anh Tiệp giúp tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương

         Sau khi đi tham quan, kiểm tra thực tế đồi Dứa MD2 của gia đình anh Tiệp, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đánh giá cao hiệu quả và tinh thần dám nghĩ dám làm của gia đình anh Tiệp. Cùng với đó, đề nghị xã Quảng Ngần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hộ gia đình anh Tiệp phát triển mô hình. Các phòng chuyên môn huyện phối hợp với xã tổ chức hội nghị đầu bờ nhằm đánh giá hiệu quả của mô hình trồng giống Dứa MD2, lựa chọn những hộ dân có diện tích vườn, đồi phù hợp, có nhu cầu và cùng sở thích tới tham quan, học hỏi kinh nghiệm, phấn đấu nhân rộng thêm diện tích trên địa bàn giúp tăng nhu nhập cho người dân, tạo thành vùng nguyên liệu, thúc đẩy kinh tế địa phương./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập