Kinh tế

Lớp đào tạo nghề trồng và khai thác rừng trồng tại Bạch Ngọc.

13/12/2022 21:07 92 lượt xem

      Thời gian này Trung tâm GDNN-GDTX huyện Vị Xuyên đang tổ chức Lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã Bạch Ngọc về trồng và khai thác rừng trồng năm 2022.

Lớp đào tạo nghề trồng và khai thác rừng trồng tại Bạch Ngọc.
Các học viên thôn Ngọc Bình, xã Bạch Ngọc thực hành đóng bầu cây giống.

       Theo đó, lớp học có tổng số 18 học viên là các hộ dân có rừng trồng tại thôn Ngọc Bình, xã Bạch Ngọc. Lớp đào tạo sẽ diễn ra trong thời gian 45 ngày, giảng viên của Trung tâm GDNN - GDTX Vị Xuyên sẽ truyền đạt lý thuyết, thực hành những nội dung xử lý làm đất, xử lý hạt giống, ươm, hướng dẫn cách đóng bầu cây Keo; trồng Quế đúng kỹ thuật, quy trình và kiến thức khai thác rừng trồng.

     Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề, hoàn thành chương trình đào tạo nghề và nắm được những kiến thức cơ bản, một số kinh nghiệm, kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch rừng trồng. Qua khóa học cũng giúp các học viên có thể tự hạch toán được hiệu quả kinh tế trong trồng rừng để mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện thôn Ngọc Bình có hơn 85ha rừng các loại, trong đó có 35 ha rừng trồng của nhân dân chủ yếu các loại cây như Keo, Quế, Bồ Đề, đem lại thu nhập bền vững cho nhân dân./.

Quỳnh Anh - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập