Ngân hàng CSXH - Đồng hành cùng người nghèo

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vị Xuyên giải ngân theo Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ

07/06/2022 03:04 96 lượt xem

   Nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mua máy tính, thiết bị hỗ trợ học tập, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vị Xuyên đã triển khai giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng được thụ hưởng. Từ nguồn vốn vay, nhiều học sinh, sinh viên đã được tiếp cận với các thiết bị hỗ trợ phục vụ học tập ngày càng tốt hơn.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vị Xuyên giải ngân theo Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vị Xuyên giải ngân theo Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ tại xã Linh Hồ.

    Trong đợt này, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vị Xuyên được phân bổ 500 triệu đồng để giải ngân cho vay theo Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ. Theo đó, mỗi học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật, hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 sẽ được hỗ trợ vay 10 triệu đồng để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, với lãi suất 1,2%/năm trong thời gian tối đa là 36 tháng. Tính đến ngày 6/6/2022, Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân 360 triệu đồng/34 hộ/36 học sinh, sinh viên thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

    Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vị Xuyên đang tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và hội, đoàn thể nhận ủy thác đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm đảm bảo 100% hộ gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện đều được vay vốn để mua máy, thiết bị phục vụ học tập cho các em học sinh, sinh viên. Qua đó, giúp các hộ gia đình phần nào giải quyết được những khó khăn về chi phí mua sắm trang thiết bị học tập cho con, em mình ./.

Thu Liễu – Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập