Điểm đến du lịch

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng làm việc tại Minh Tân

25/08/2022 01:49 75 lượt xem

      Ngày 24/8, đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc và khảo sát thực tế để xây dựng Làng Văn hoá du lịch cộng đồng thôn Tân Sơn, xã Minh Tân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng làm việc tại Minh Tân
Đoàn công tác huyện Vị Xuyên kiểm tra, khảo sát thực tế hộ dự kiến làm dịch vụ lưu trú Homestay của thôn Tân Sơn

           Thôn Tân Sơn nằm ở phía bắc của xã Minh Tân, là thôn cửa ngõ đi lên Cao nguyên đá Đồng Văn, với địa bàn rộng, có 226 hộ, 1.246 khẩu với 5 dân tộc cùng sinh sống, đa dạng, giao thoa nhiều văn hóa các dân tộc như Kinh, Tày, Mông, Dao, mỗi dân tộc có một nếp sống sinh hoạt và tập tục khác nhau, có đặc thù riêng về trang phục và nét văn hóa đặc trưng, truyền thống với tính thẩm mỹ, tạo cho thôn có một kho tàng hấp dẫn về văn hóa tộc. Thôn có hang Tham Luồng được Bộ VHTT&DL xếp hạng Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia năm 2018. Để phấn đấu xây dựng thôn đạt Làng Văn hoá du lịch cộng đồng, cấp uỷ, chính quyền xã, thôn đã họp dân, đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân cùng chung tay thực hiện. Lựa chọn những hộ tiêu biểu, nhà sạch vườn đẹp thực hiện làm Homestay tiếp đón du khách, phát động phong trào xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, dọn đẹp đường làng ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng kết luận buổi làm việc

         Sau khi đi thăm một số hộ gia đình dự kiến xây dựng Homestay, làm việc với thôn và nghe các ý kiến thảo luận. Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Phòng Văn hoá tiếp tục nghiên cứu định hướng các tiêu chí xây dựng Làng Văn hoá du lịch cộng đồng cho thôn. Xây dựng phương án, đánh giá thực trạng của thôn Tân Sơn về văn hoá, đời sống, thu nhập, nét đặc sắc nổi bật; xây dựng lộ trình triển khai thực hiện phấn đấu trong năm 2023 thôn được cộng nhận; với xã cần phối hợp các Phòng, Ban chuyên môn xây dựng phương án thực hiện; kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển du lịch của xã để hỗ trợ thôn thực hiện các tiêu chí; phát động phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong nhân dân chung tay xây dựng Làng Văn hoá du lịch cộng đồng thôn Tân Sơn; tổ chức lớp tập huấn cho người dân nghiệp vụ du lịch; thống kê danh sách những hộ dân làm Homestay, dịch vụ du lịch; thành lập câu lạc hộ nghệ nhân dân gian của thôn để biểu diễn phục vụ du lịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các kênh Internet, mạng xã hội quảng bá, thu hút du khách đến với thôn./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập