Thông tin tuyên truyền

Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn về công tác bảo vệ thực vật cho cán bộ khuyến nông cơ sở

30/06/2020 00:00 98 lượt xem

Được sự hỗ trợ kinh phí của Đề án Phát triển nông nghiệp tỉnh Hà Giang, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Bắc tổ chức 03 lớp về “ Nâng cao năng lực điều tra phát hiện và dự tính, dự báo sinh vật hại cây trồng” cho đội ngũ cán bộ khuyến nông cơ sở của 3 huyện trọng điểm về phát triển nông nghiệp là Bắc Quang, Vị Xuyên và Quang Bình.

      Mỗi lớp có thời gian tập huấn là 03 ngày. Lớp thứ nhất triển khai từ 24 – 26/6; lớp thứ 2 sẽ triển khai từ 29/6 – 1/7 và lớp thứ 3 sẽ triển khai trong tháng 9/2020. Mỗi lớp tập huấn có 30 cán bộ khuyến nông cấp xã, thị trấn tham dự. Các lớp sẽ được triển khai tập huấn tại thành phố Hà Giang.

    Trong các buổi tập huấn, giảng viên của Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Bắc sẽ hướng dẫn các học viên phương pháp điều tra, ghi chép và xử lý số liệu các đối tượng sâu bệnh hại trên các cây trồng chính của tỉnh như lúa, ngô, cam, chè, lạc, đậu tương…; phương pháp dự tính – dự báo các đối tượng sinh vật hại chính trên các cây trồng chủ đạo của tỉnh. Sau khi tiếp thu kiến thức lý thuyết, các học viên được chia nhóm thảo luận và đi thực tế điều tra sâu bệnh hại lúa, ngô tại một số xã.

    Qua các lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn về điều tra phát hiện và dự tính - dự báo sinh vật hại cây trồng cho đội ngũ khuyến nông cơ sở trên địa bàn 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập