3 Chương trình MTQG

Tập huấn công tác giám sát cộng đồng cho người có uy tín năm 2023.

20/10/2023 15:55 114 lượt xem

           Ngày 19/10, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Khai mạc lớp tập huấn công tác giám sát cộng đồng cho người có uy tín năm 2023. Dự khai mạc có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và Lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện Vị Xuyên. Lớp tập huấn nằm trong Dự án 10, thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Vị Xuyên, năm 2023.

Tập huấn công tác giám sát cộng đồng cho người có uy tín năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

         Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giám sát trong thực hiện những chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Làm tốt công tác giám sát sẽ góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị lớp tập huấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm và tiếp thu đầy đủ kiến thức, tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về công tác giám sát tại cơ sở. Đảm bảo yêu cầu, mục đích lớp tập huấn đề ra.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

         Trong thời gian 03 ngày, 230 học viên là người có uy tín sẽ được giảng viên đến từ Học viện Dân tộc, Ủy ban Dân tộc truyền đạt các nội dung về cách thức và những tình huống có liên quan trực tiếp đến công tác giám sát cộng đồng gồm: Những nội dung cơ bản về Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong công tác kiểm tra, giám sát; Mục tiêu giám sát cấp xã, thôn, trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức giám sát công trình tại địa phương; Quy trình giám sát của Ban gián sát cấp xã, thôn, giám sát đền bù trong giải phóng mặt bằng, lao động có trả công và môi trường, công tác giám sát thi công xây dựng; Nội dung và phương pháp giám sát công trình xây dựng, giám sát chất lượng công trình xây dựng, công tác nghiệm thu và bàn giao công trình xây dựng; Hướng dẫn thực hiện các văn bản, mẫu nhật ký công trình, mẫu biên bản và các yêu cầu kỹ thuật cơ bản đối với công trình hạ tầng.

         Thông qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò, vị trí của người có uy tín đối với công tác vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách dân tộc góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập