Kinh tế

Thương mại, Dịch vụ và Du lịch 7 tháng đầu năm huyện Vị Xuyên đạt 1.017,6 tỷ đồng

26/08/2022 03:05 64 lượt xem

        7 tháng đầu năm 2022, hoạt động Thương mại, Dịch vụ và Du lịch huyện Vị Xuyên bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo tích cực của UBND huyện cùng với nỗ lực của các đại lý, chủ cơ sở sản xuất trong việc kích thích tiêu thụ, nên tổng doanh thu trên địa bàn huyện vẫn giữ được mức tăng trưởng so với cùng kỳ.

Thương mại, Dịch vụ và Du lịch 7 tháng đầu năm huyện Vị Xuyên đạt 1.017,6 tỷ đồng
Thương mại dịch vụ và du lịch 7 tháng đầu năm huyện Vị Xuyên đạt 1.017,6 tỷ đồng

        7 tháng đầu năm 2022, UBND huyện Vị Xuyên thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực thương mai, dịch vụ trên địa bàn. Kết quả, tổng doanh thu thương mại, dịch vụ đạt 1.017,6 tỷ đồng (đạt 62% kế hoạch năm 2022), đón hơn 55 nghìn lượt người đến tham quan du lịch. Trong đó, huyện tập trung chuyển đổi, cải tạo các Chợ trung tâm tại các xã. Đẩy mạnh các hoạt động bán buôn, bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đối với các mặt hàng thiết yếu, tiến hành kiểm tra được 87 vụ, xử phạt hành chính 40 vụ nộp ngân sách nhà nước được 128 triệu đồng. Mặt khác, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho 172 cơ sở và ký cam kết với 30 cơ sở trong hoạt động thương mại, an toàn thực phẩm hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.

Quản lý Thị trường tăng cường kiểm tra để bình ổn giá cả hàng hóa.

        Những tháng tiếp theo, huyện tiếp tục triển khai các giải pháp để khôi phục, phát triển thương mại, dịch vụ, tổ chức tốt các hoạt động du lịch nhằm nâng cao hình ảnh du lịch huyện Vị Xuyên; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản; Tiếp tục tuyên truyền bình ổn thị trường hàng hóa./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập