Giáo dục

Trường Mầm non Phong Quang phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia

20/11/2020 03:34 126 lượt xem

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự định hướng, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện, cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ giáo viên và góp sức của phụ huynh học sinh. Trường Mầm non Phong Quang đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học; cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp, trang thiết bị được bổ xung, cơ bản đáp ứng đủ 5 tiêu chí do bộ GD&ĐT quy định về đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

     Được thành lập năm 2006 trường Mầm non Phong Quang sau khi được tách ra từ trường Tiểu học Phong Quang, thời gian đầu khi mới thành lập cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều thiếu thốn, nghèo nàn. Đến nay, sau 14 năm xây dựng và phát triển được sự quan tâm, đầu tư từ các cấp, ngành nhất là trong năm 2020, sau khi xã Phong Quang quyết tâm đạt chuẩn NTM, nhà trường đã được đầu tư nâng cấp, xây mới nhiều hạng mục để phấn đấu đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1. Năm học 2020 – 2021, trường có 7 nhóm lớp, 187 trẻ, giờ đây các bé được học trong ngôi trường 2 tầng khang trang, kiên cố. Với đầy đủ các phòng học chức năng, sân chơi rộng rãi, thiết bị dạy học hiện đại, bếp ăn riêng biệt đảm bảo an toàn vệ sinh đáp ứng đủ mục tiêu chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non. Khu vui chơi ngoài trời được các cô thiết kế đa dạng với nhiều đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ như Đu quay, cầu trượt, chợ quê, nhà bóng…, các phòng học được trang trí đẹp, đúng chủ đề chủ điểm, đảm bảo tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia. Các nhóm lớp được biên chế theo đúng độ tuổi và thực hiện hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục theo quy định của Điều lệ trường Mầm non. Cô Trần Thị Vụ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Quang, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên cho biết: “Phấn đấu được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia là điều mà tất cả các trường học nhất là bậc Mầm non đều mong muốn đạt được. Vì vậy trong những năm qua nhà trường luôn tận dụng mọi cơ hội, nguồn lực để đạt đủ 5 tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia. Trong đó, tiêu chí cơ sở vật chất là tiêu chí khó khăn nhất, nhưng nhờ xã Phong Quang tiến tới đạt chuẩn NTM, nhà trường đã được đầu tư sửa sang và xây mới đầy đủ các phòng chức năng, hiệu bộ, khu bếp ăn cùng với đó trường cũng đã tích cực huy động nguồn xã hội hóa từ phụ huynh, doanh nghiệp để làm mái che sân trường, cải tạo khuôn viên và mua sắm thêm nhiều đồ dùng dạy học và đồ chơi cho trẻ. Các cô giáo cũng luôn được tạo điều kiện để tập huấn, tham gia các cuộc thi để nâng cao trình độ chuyên môn, trẻ được học tập trong môi trường an toàn, khang trang là niềm phấn khởi và động lực để trường tiến tới đạt chuẩn mức độ 1 thời gian tới.”

Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư khang trang, kiên cố

     Nhà trường hiện có 21 đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, với 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, 12 giáo viên giỏi cấp trường, 3 giáo viên giỏi cấp huyện; Trường đạt lao động xuất sắc cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Với lòng yêu nghề, mến trẻ các cô giáo luôn tự sáng tạo, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay, thực hiện hiệu quả các chuyên đề giáo dục phát triển vận động, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số, với những giải pháp đổi mới, tích cực, nên chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ chuyên cần đạt 99%, 100% đạt phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi; trẻ ra lớp phát triển bình thường về chiều cao, cân nặng trung bình đạt 92%. Cùng với công tác chuyên môn nhà trường còn quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng các bữa ăn bán trú của trẻ, đảm bảo VSATTP, trẻ được chăm sóc vệ sinh cá nhân, sạch sẽ, gọn gàng, thường xuyên phối hợp với Trạm y tế thực hiện các đợt kiểm tra sức khỏe cho học sinh, theo dõi biểu đồ tăng trưởng; được phòng bệnh theo mùa và phòng tránh tai nạn thương tích, nhà trường luôn tăng cường và thực hiện tuyên truyền hướng dẫn phụ huynh nuôi con theo khoa học, tư vấn phụ huynh có biện pháp phục hồi cho trẻ suy dinh dưỡng. Cô Vi Thị Yên – Giáo viên trường Mầm non Phong Quang, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Là một giáo viên tôi luôn hiểu rõ trách nhiệm của mình, luôn nỗ lực cùng nhà trường xây dựng và phát triển trường phấn đấu đạt chuẩn. Tôi thường xuyên tự học hỏi, rèn luyện nâng cao chuyên môn sư phạm; cùng đồng nghiệp thảo luận đưa ra những phương pháp học hay sáng tạo cho học sinh dễ tiếp thu, làm nhiều đồ dùng dạy học đa dạng thu hút học sinh. Cùng với đó, tôi cũng luôn tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh về cách nuôi dạy trẻ, huy động đóng góp ngày công, để cùng các cô cải tạo khuôn viên trường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn, để trẻ mỗi ngày đến trường là một ngày vui, ý nghĩa.”

Trẻ được ăn trưa đảm bảo dinh dưỡng và ANTP tại trường 

     Đến nay, trường Mầm non Phong Quang cơ bản đã đạt 5 tiêu chuẩn về xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia gồm: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục. Tin tưởng rằng với những kết quả cùng sự phấn đấu không ngừng nghỉ của giáo viên, phụ huynh học sinh, trường sẽ sớm được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh gửi gắm con em, nơi ươm mầm những tài năng tương lai của đất nước, góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập