Giáo dục

Trường PTDT bán trú THCS Bạch Ngọc phấn đấu trường đạt chuẩn Quốc gia

26/12/2023 15:55 111 lượt xem

              Được thành lập năm 2015, những năm qua trường PTDT bán trú THCS Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên đã phấn đấu khắc phục khó khăn, tận dụng mọi nguồn lực nâng cao cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục nhằm phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I trong năm 2024. 

Trường PTDT bán trú THCS Bạch Ngọc phấn đấu trường đạt chuẩn Quốc gia
Trường PTDT bán trú THCS Bạch Ngọc ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

            Năm học 2023-2024, trường PTDT bán trú THCS Bạch Ngọc có tổng 288 học sinh, 126 em ăn ở bán trú,   8 lớp ở 4 khối học, với 100% học sinh là dân tộc thiểu số, trong đó Mông chiếm 50%. Trường hiện có 27 cán bộ giáo viên, nhân viên, với 100% đạt chuẩn. Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, ban ngành cấp trên đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhà trường kiên cố, trên diện tích hơn 6.000m2, với 2 dãy phòng học 2 tầng, 12 phòng học, có đủ các phong chức năng, nhà bán trú, bếp ăn hợp vệ sinh. Cùng với đó, trường cũng tích cực thực hiện nâng cao chất lượng dạy và học, tỷ lệ chuyên cần đạt 98%; tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp 99%, học sinh sinh khá giỏi trên 20%. Thầy Phạm Hải Anh - Hiệu trưởng trường PTDT bán trú THCS Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên cho biết: Nhà trường đã đặt ra mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn trong năm 2024. Trong đó, thành lập Hội đồng tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục theo những tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về 05 tiêu chí trường chuẩn Quốc gia; quán triệt đến giáo viên và thông báo đến phụ huynh, học sinh trong trường cùng tham gia thực hiện. Trong năm học, nhà trường đã phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Định kỳ hằng tháng, tổ chức sinh hoạt chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng công nghệ thông tin, tăng cường sinh hoạt tổ chuyên môn, dự giờ. Chỉ đạo giáo viên bộ môn chuẩn bị tốt nội dung trước khi lên lớp, ứng dụng công nghệ thông tin trong các giờ dạy, kết hợp tốt các phương pháp dạy học, tạo hứng thú cho học sinh. 

Trường tổ chức các CLB thêu, đàn tính, bóng đá giúp các em nâng cao kỹ năng sống.
Các trò chơi dân gian bổ ích, lành mạnh được tổ chức thường xuyên giúp học sinh rèn luyện thể lực.

              Bên cạnh công tác chuyên môn, nhà trường còn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc giáo đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục; đưa nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào trường học như: Tổ chức CLB thêu về bản sắc văn hóa người Mông, CLB hát then, đàn tính, CLB bóng đá, trang trí khuôn viên, tạo cảnh quan sáng xanh, sạch đẹp, thân thiện, hay các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc theo chủ đề, chủ điểm. Nhờ đó, tạo sự gắn bó giữa các thầy cô giáo với các em học sinh, giúp bồi đắp thêm tình yêu trường, mến bạn cho các em.  Cô Trần Thị Thu Huyền - Giáo viên trường PTDT bán trú THCS Bạch Ngọc chia sẻ:  Là một giáo viên tôi luôn hiểu rõ trách nhiệm của mình, nỗ lực cùng nhà trường xây dựng và phát triển trường phấn đấu đạt chuẩn. Cùng với tự học, rèn luyện nâng cao chuyên môn tôi còn cùng đồng nghiệp thảo luận đưa ra những phương pháp học hay sáng tạo cho học sinh dễ tiếp thu. Thực hiện cải tạo khuôn viên, xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn, để các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui, ý nghĩa.”

Nhà trường luôn đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho học sinh bán trú, giúp các em có sức khỏe học tập, vui chơi, phát triển toàn diện. 

            Nhiều năm liền tập thể nhà trường đều đạt lao động tiên tiến, chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, được cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương. Tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết của tập thể nhà trường trong công tác giáo dục, nhà trường sẽ sớm được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, tạo động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều thành tựu trong những năm học tiếp theo./.

Quỳnh Anh - Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập