Thông tin tuyên truyền

Trường THPT thị trấn Việt Lâm tổ chức hội thi bài trừ hủ tục lạc hậu

30/10/2022 21:32 54 lượt xem

      Nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của các em học sinh về phát huy truyền thống bản sắc dân tộc, góp phần bài trừ hủ tục lạc hậu. Chiều ngày 28/10, Trường THPT thị trấn Việt Lâm, Vị Xuyên tổ chức Hội thi tìm hiểu văn hóa các dân tộc và bài trừ hủ tục lạc hậu ở đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2022.

Trường THPT thị trấn Việt Lâm tổ chức hội thi bài trừ hủ tục lạc hậu
Tiết mục biểu diễn tại Hội thi.

        Tham gia Hội thi có 3 đội đến từ 3 khối lớp: 10, 11, 12. Mỗi đội thi sẽ trải qua 3 phần thi là : Màn chào hỏi, trả lời câu hỏi, phần thi năng khiếu. Bằng hình thức sân khấu hóa, hội thi đã góp phần tuyên truyền và phổ biến sâu rộng các nội dung liên quan đến tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, cưới xin, đám hiếu, đám hỏi, trọng nam khinh nữ, các hủ tục lạc hậu đã lỗi thời không phù hợp với cuộc sống hiện nay. Qua các phần thi, các đội đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện xuất sắc các phần thi của mình.

BTC trao giải cho các Đội thi.

     Kết thúc Hội thi, BTC đã trao các giải nhất, nhì, ba cho cả 3 đội thi. Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa thường niên của nhà trường, góp phần nâng cao hiểu biết và kĩ năng cần thiết cho các em học sinh trong việc bài trừ, xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập