Giáo dục

Trường Tiểu học Trung Thành – Điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước.

11/11/2020 01:50 136 lượt xem

Trường Tiểu học Trung Thành được tách vào năm 1996 từ trường liên cấp Tiểu học và THCS xã Trung Thành. Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, Trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, là một trong những điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước tại huyện Vị Xuyên giai đoạn 2015 – 2020.

     Trường Tiểu học Trung Thành được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I vào năm 2016; năm 2017 được Sở GD&ĐT tỉnh công nhận đơn vị đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Thư viện đạt thư viện xuất sắc. Trường hiện có 27 phòng học với đầy đủ các phòng chức năng theo quy định với 24 lớp, 575 học sinh. 39 cán bộ, giáo viên. Để đạt được những kết quả trên, trong những năm học qua, nhà trường đã đề xuất giải pháp thông qua hội nghị giáo dục đầu năm học, xây dựng kế hoạch từng năm học, quy chế hoạt động chuyên môn, phù hợp với thực tiễn. Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giáo viên. Cô giáo Nguyễn Thị Quyên, chủ nhiệm lớp 5A1, trường Tiểu học Trung Thành, Vị Xuyên cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, mỗi cán bộ giáo viên đều đăng ký danh hiệu thi đua, bản thân luôn nỗ lực phấn đấu, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt các công văn chỉ đạo của cấp trên để áp dụng vào giảng dạy. Bên cạnh đó còn thường xuyên hướng dẫn, chỉ bảo học sinh những kỹ năng sống cần thiết trong và ngoài nhà trường.

 Hoạt động thể dục giữa giờ tại trường Tiểu học Trung Thành

Bên cạnh đó, hàng năm, nhà trường đã tổ chức đăng ký các sáng kiến áp dụng vào thực tiễn công tác. Qua đó đã có nhiều  đồng chí được công nhận và áp dụng vào giảng dạy như: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; các yếu tố hình học trong môn toán lớp 2; một số phương pháp dạy tốt phân môn Tập đọc lớp 3… Trong quá trình vận dụng sáng kiến, đã được các cán bộ, giáo viên học hỏi và áp dụng phù hợp, hiệu quả với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”; 100% cán bộ giáo viên áp dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng và quản lý; thực hiện phong trào thi đua, các tổ chuyên môn luôn phát huy vai trò, chức năng, tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học. Tăng cường kiểm tra đánh giá trong nội bộ trường học, coi công tác kiểm tra là một trong những yếu tố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó chất lượng giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước. Ông Hà Đình Dụng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Thành chia sẻ: Để đạt được kết quả trong những năm học vừa qua, nhà trường luôn coi trọng việc bình xét, đánh giá giáo viên, đảm bảo nghiêm túc, công bằng, khách quan. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua, thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, giáo viên và học sinh. Áp dụng các phương pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế. Thực hiện dân chủ, công khai trong quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục khác.

 Thư viện thân thiện trường Tiểu học Trung Thành

Sau khi được công nhận trường chuẩn năm 2016, là một trong những động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó đã đạt được nhiều thành tích, được UBND tỉnh và UBND huyện khen thưởng là tập thể lao động xuất sắc; tập thể lao động tiên tiến liên tục từ năm học 2014 – 2015 đến năm học 2019 – 2020; Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh từ năm 2015 – 2019, nhiều cá nhân được Đảng ủy cấp trên khen thưởng./.

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập