Thông tin tuyên truyền

Vị Xuyên đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

08/09/2022 09:45 119 lượt xem

       Hàng năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, thị trường bánh kẹo lại trở nên sôi động, do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Để làm tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, hạn chế xảy ra ngộ độc trong dịp Tết Trung thu, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra và tuyên truyền kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng. 

Vị Xuyên đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu
: Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Vị Xuyên kiểm tra tại một số cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện.

         Vào những ngày này hàng năm, thị trường hàng hóa, thực phẩm phục vụ cho Tết Trung thu trở nên sôi động và phong phú. Trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm bánh Trung thu đa dạng về mẫu mã và phong phú về sản phẩm, nhãn hiệu, thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị..., còn có thêm sự góp mặt của nhiều loại bánh do các cơ sở tư nhân sản xuất, với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng. Em Đặng Thị Hà, xã Ngọc Linh cho biết: Chuẩn bị tới Trung thu em cũng mua các loại bánh của các nhãn hàng nổi tiếng như Kinh Đô về để thưởng thức. Em lựa chọn các bánh này bởi có thương hiệu từ lâu đời, chất lượng mẫu mã sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Chị Cấn Thị Hải Hà, chủ cơ sở sản xuất thị trấn Vị Xuyên cho hay: Phương châm của chúng tôi là phải đặt sức khỏe của khách hàng lên trên hết, do đó quy trình làm bánh của cơ sở đều tuân thủ các quy định về ATTP. Sản phẩm làm ra được bao gói, có tem nhãn ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng. Đặc biệt, các nguyên liệu đầu vào được chúng tôi lựa chọn kỹ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt.

Các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị được khách hàng lựa chọn.

         Nhằm làm tốt công tác đảm bảo ATTP vì sức khỏe cộng đồng, nhất là trong dịp Tết Trung thu. Bên cạnh việc thực hiện thanh, kiểm tra thì công tác phổ biến giáo dục, tuyên truyền các quy định của pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được Đoàn thực hiện nghiêm. Đối tượng thanh tra, kiểm tra các cấp chủ yếu là cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhất là các loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, cá, trứng, sữa, các loại trái cây, các dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, theo cảnh báo của các cơ quan chức năng, có thể những ngày giáp Tết Trung thu, một số cơ sở nhỏ lẻ, sản xuất theo mùa vụ sẽ tung ra thị trường các loại bánh kẹo có giá rẻ, không đảm bảo ATTP, nếu không được quản lý một cách chặt chẽ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Ông Trần Đức Thiện - Phó Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 huyện Vị Xuyên cho biết thêm: Không chỉ dịp Tết Trung thu, lực lượng quản lý thị trường vẫn thường xuyên, liên tục kiểm tra góp phần đảm bảo vệ sinh ATTP. Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, giám sát của ngành chức năng thì mỗi người tiêu dùng cần nêu cao ý thức, kiến thức trong quá trình mua sắm, bảo quản và sử dụng đúng cách, thực sự là người tiêu dùng thông thái. Khi mua hàng nên mua ở các cơ sở có đăng ký chất lượng ATTP, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng… Đặc biệt, không ăn bánh đã hết hạn sử dụng hoặc dập nát, biến dạng, bao bì rách nát, màu sắc, mùi vị khác thường…

              Để có một cái Tết Trung thu vui vẻ, an toàn cho mọi gia đình, đặc biệt là cho trẻ em, mỗi người dân hãy là “người tiêu dùng thông thái”, chỉ chọn mua các sản phẩm bánh kẹo, bánh trung thu đạt các tiêu chí: sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất và hướng dẫn sử dụng, bảo quản.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập