An toàn thực phẩm

Vị Xuyên đảm bảo ATVSTP dịp Tết Nguyên đán 2023

18/01/2023 09:48 56 lượt xem

          Tết Nguyên đán đến gần cũng là lúc nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao, đây cũng là thời điểm nhiều thực phẩm, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, hàng nhái hàng giả được chà trộn vào thị trường. Nhằm đảm bảo VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán, các cấp, các ngành chức năng trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo ATVSTP dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023. 

Vị Xuyên đảm bảo ATVSTP dịp Tết Nguyên đán 2023
Đoàn kiểm ra liên ngành ATVSTP của tỉnh, huyện Vị Xuyên phối hợp kiểm tra tại siêu thị Dũng Gấm, tổ 6 Thị trấn Việt Lâm.

          Hiện nay, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có tổng 434 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố, 475 cơ sở kinh doanh tổng hợp, hàng tạp hóa. Thời điểm này, trên thị trường đang được bày bán nhiều loại thực phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Bên cạnh những mặt hàng bảo đảm chất lượng, đầy đủ các thông tin như thành phần, hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ… cũng có không ít các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, rất có thể tiềm ẩn nguy cơ mất VSATTP, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người tiêu dùng. Trước tình hình đó, trong những ngày giáp Tết này, Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP huyện Vị Xuyên đã phối hợp các ngành chức năng của tỉnh tập trung đi kiểm tra chất lượng hàng hóa phục vụ Tết tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn như Siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cơ sở chế biến thực phẩm. Ông Nguyễn Văn Trân – Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Giang cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết cùng với công tác kiểm tra, đoàn liên ngành của huyện Vị Xuyên cũng thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tuân thủ nghiêm các quy định về ATVSTP cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm các quy định về ATVSTP, để làm sao hàng hoá Tết được đảm bảo VSATTP lưu thông trên thị trường.

Siêu thị HT, thị trấn Vị Xuyên đa dạng các mặt hàng thu hút khách hàng mua sắm Tết Nguyên đán 2023.

          Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động  “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện đã chủ động nhập một khối lượng lớn hàng hóa đa dạng mẫu mã, chủng loại đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng. Tại Siêu thị HT, hiện nay chủ cơ sở đã nhập rất nhiều mặt hàng đa số đều hàng Việt Nam chất lượng cao, với mẫu mã đẹp, bắt mắt, thu hút. Các chủ cơ sở kinh doanh đều chủ động kiểm tra kỹ hạn sử dụng, đảm bảo giấy tờ, chất lượng trước khi nhập hàng nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và đảm bảo uy tín của cơ sở kinh doanh. Chị Lý Thị Ánh – Quản lý Siêu Thị HT thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Để phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Siêu thị HT chúng tôi đã lựa chọn những nhà phân phối có uy tín, có nhãn mác, thành phần, hạn sử dụng đảm bảo,và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để nhập hàng hoá. Đặc biệt siêu thị cũng nhập đa số các loại mặt hàng đến từ các thương hiệu Việt nổi tiếng như Bibica, Hồng Hà, Tràng An,… mẫu mẫ đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu mua sắm cho ngươi dân. Đến thời điểm này chúng tôi đã nhập đủ số lượng hàng hoá phục vụ cho người dân mua sắm Tết Nguyên đán.  

         Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành chức năng huyện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các chủ cơ sở kinh doanh đảm bảo Vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, cũng như người tiêu dùng an tâm mua sắm đón Tết vui tươi, an toàn./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập