An toàn thực phẩm

Vị Xuyên làm tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

14/12/2023 14:27 107 lượt xem

       Trong thời gian qua, công tác đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn luôn được cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm chú trọng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân về vệ sinh ATTP và hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện.

Vị Xuyên làm tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm
Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP huyện kiểm tra tại các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện.

     Để đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được hiệu quả, các ngành chức năng đã tập trung tuyên truyền các quy định của Pháp luật, các tiêu chuẩn, điều kiện và kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong các dịp lễ, Tết, bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng: Truyền hình, trang thông tin điện tử, loa phát thanh tại các xã thị trấn, băng rôn, phát tờ rơi…; Tuyên truyền qua các tổ, thôn bản, các trường học, chợ phiên của 24 xã, thị trấn được 628 buổi với 60.473 lượt người nghe. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các ban ngành chức năng giám sát, kiểm tra công tác ATVSTP các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể, kinh doanh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, Tết Trung thu, lễ hội, các sự kiện chính trị của huyện... Từ đầu năm đến nay, Đoàn Kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP huyện đã tổ chức kiểm tra được 886 cơ sở. Trong đó, có 817 cơ sở đạt yêu cầu, 69 cơ sở vi phạm nhắc nhở, xử phạt hành chính 02 cơ sở ( với số tiền 2.300.000đ) và tiêu hủy một số sản phẩm hết hạn. Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra 42 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 23 vụ. Thu nộp NSNN: 31.500.000 đồng các lỗi vi phạm: Kinh doanh hàng hóa là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ; Không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá, vi phạm khác. Tổng trị giá hàng hóa buộc tiêu hủy: 20.206.000 đồng. Qua đó, nhằm phát hiện kịp thời hàng thực phẩm, cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể không đảm bảo vệ sinh ATTP nhắc nhở và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật để giảm thiểu ảnh hưởng xấu của thực phẩm kém chất lượng tới sức khoẻ người tiêu dùng.

     Thời gian tới, Đoàn Kiểm tra liên ngành huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo tốt công tác vệ sinh ATTP trên địa bàn; tập trung tuyên truyền phòng chống ngộ độc thực phẩm; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tổ chức ký cam kết việc thực hiện các quy định về điều kiện ATVSTP đối với các dịch vụ ăn uống, dịch vụ thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến cho người dân những kiến thức về chọn, mua và sử dụng thực phẩm an toàn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng và ổn định thị trường trên địa bàn huyện.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập