An toàn thực phẩm

Vị Xuyên tăng cường đảm bảo ATVSTP dịp Tết Nguyên đán 2022

20/01/2022 02:39 133 lượt xem

     Tết Nguyên đán đến gần là lúc nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao, nhất là các mặt hàng thực phẩm. Do đó, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, kiểm soát thị trường, Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Vị Xuyên đã ban hành và triển khai kế hoạch đảm bảo ATVSTP dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân 2022.

Vị Xuyên tăng cường đảm bảo ATVSTP dịp Tết Nguyên đán 2022
Đoàn kiểm ra liên ngành ATVSTP của tỉnh, huyện Vị Xuyên phối hợp kiểm tra tại siêu thị HT, thị trấn Vị Xuyên

       Qua thống kê, trên địa bàn huyện Vị Xuyên hiện có tổng 391 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố, 577 cơ sở kinh doanh tổng hợp, hàng tạp hóa. Thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán, sức tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm, nước giải khát đều tăng mạnh nên để bảo đảm thị trường tết ổn định và an toàn, công tác bảo đảm ATVSTP được các cấp, ngành chức năng huyện xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Trong những ngày giáp Tết này, Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP huyện Vị Xuyên đã phối hợp các ngành chức năng của tỉnh tập trung đi kiểm tra chất lượng hàng hóa phục vụ Tết tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn như Siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cơ sở chế biến thực phẩm. Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên cho biết: “Cùng với công tác kiểm tra, đoàn liên ngành của huyện Vị Xuyên cũng thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tuân thủ nghiêm các quy định về ATVSTP cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm các quy định về ATVSTP, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATVSTP, không rõ nguồn gốc lưu thông trên thị trường.”

Siêu thị Mai Anh, thị trấn Vị Xuyên trang trí đẹp, bắt mắt thu hút khách hàng mua sắm Tết

       Năm nay mặc dù bị ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19, nhưng với quan điểm một năm chỉ có một cái Tết cho nên không khí đi sắm Tết của người dân vẫn nhộn nhịp. Nắm bắt nhu cầu đó các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện đã chủ động nhập một khối lượng lớn hàng hóa về phục vụ người dân. Chị Nguyễn Hải Anh – Siêu thị Mai Anh, thị trấn Vị Xuyên chia sẻ: “ Siêu thị chúng tôi Tết năm nay vẫn tập trung các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết như: Bánh kẹo, Mứt, các loại nước giải khát, đồ khô, hầu hết các sản phẩm đều đến từ các thương hiệu Việt đã có tiếng trên thị trường từ nhiều năm nay như Kinh Đô, Bibica, Hồng Hà, Tràng An, với mẫu mã đẹp, bắt mắt, thu hút. Khi nhập hàng chúng tôi đều lựa chọn những nhà phân phối uy tín, kiểm tra kỹ tem mác, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng và hạn sử dụng xa, nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và đảm bảo uy tín của siêu thị.”

Các sơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

       Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành chức năng huyện cùng với việc nâng cao nhận thức của các chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện sẽ góp phần giúp nhân dân an tâm mua sắm đón Tết vui tươi, an toàn./.

Quỳnh Anh - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập