Thông tin tuyên truyền

Vị Xuyên đẩy mạnh trồng cỏ gắn với chăn nuôi đại gia súc

18/12/2022 20:08 51 lượt xem

       Toàn huyện Vị Xuyên hiện có trên 26.300 con đại gia súc và hơn 12 nghìn con Dê, có được đàn vật nuôi phát triển mạnh như vậy, những năm qua huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào trồng cỏ gắn với chăn nuôi hàng hóa, bước đầu mang lại hiệu quả cao.

Vị Xuyên đẩy mạnh trồng cỏ gắn với chăn nuôi đại gia súc
Người dân xã Bạch Ngọc tích cực trồng cỏ làm thức ăn cho đàn gia súc.

         Toàn huyện hiện có hơn 2.200 ha cỏ, tập trung ở các xã có số lượng đàn gia súc lớn như: Linh Hồ, Trung Thành, Minh Tân, Thượng Sơn, Thuận Hòa. Những giống cỏ được bà con trồng chủ yếu là cỏ Voi, cỏ VA06, cỏ Goatemala, là những giống cỏ phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng ở địa phương và cho năng suất, chất lượng cao. Huyện đã tích cực tuyên truyền, khuyến khích người dân chuyển từ tập quán nuôi chăn thả nhỏ lẻ sang chăn nuôi chuồng trại tập trung, nhằm chủ động được nguồn thức ăn, kiểm soát và phòng chống được dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường. Cùng với đó, thực hiện tập huấn nâng cao kiến thức về phòng, chữa bệnh cho đàn vật nuôi, kỹ thuật trồng cỏ hay hướng dẫn cách chế biến, ủ chua cỏ và các phế phẩm nông nghiệp như thân ngô sắn, rơm rạ để làm thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông. 

Nhờ trồng cỏ nên các hộ dân trên địa bàn huyện luôn chủ động nguồn thức ăn cho đàn gia súc nhất  là trong mùa đông giá rét

        Thời gian tới, huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục khuyến khích nông dân tận dụng những diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cỏ chăn nuôi, kể cả những hộ không nuôi trâu bò vẫn có thể trồng cỏ để bán cho các trang trại chăn nuôi gia súc trong ngoài địa bàn, vừa chủ động nguồn thức ăn, tăng thu nhập và thúc đẩy ngành chăn nuôi hàng hóa địa phương ngày càng phát triển bền vững./.

Quỳnh Anh - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập