Ngân hàng CSXH - Đồng hành cùng người nghèo

Vị Xuyên: Hỗ trợ vay vốn chính sách cho quân nhân xuất ngũ

27/02/2023 15:18 62 lượt xem

        Tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là quyền và trách nhiệm thiêng liêng của thế hệ trẻ trong công cuộc bảo vệ tổ quốc mà thời gian trong quân ngũ còn là cơ hội rèn luyện, trưởng thành của các công dân. Không chỉ vậy, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, các địa phương còn triển khai, thực hiện hỗ trợ các cựu quân nhân vay vốn, phát triển kinh tế hiệu quả, tạo sinh kế ổn định cuộc sống.

Vị Xuyên: Hỗ trợ vay vốn chính sách cho quân nhân xuất ngũ
Các địa phương đã triển khai, thực hiện hỗ trợ các cựu quân nhân vay vốn, phát triển kinh tế hiệu quả

      Cựu quân nhân Nông Đức Văn ở thôn Thủy Lâm, xã Trung Thành huyện Vị Xuyên là một trong những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương. Đầu năm 2022, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Văn đã được hội CCB xã hỗ trợ và được vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để mua 2 con trâu, 1 con bò và chăn nuôi Lợn đen địa phương.

Cựu quân nhân Nông Đức Văn ở thôn Thủy Lâm, xã Trung Thành huyện Vị Xuyên

      Thời gian qua, UBND xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên cùng với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân cho 3 quân nhân xuất ngũ trong dịp đầu tháng 2 năm 2023 vừa qua. Với số tiền được vay là 50 triệu đồng, hầu hết các cựu quân nhân này đều sử dụng nguồn vốn để chăn nuôi gia súc, phát triển kinh tế.

Hầu hết các cựu quân nhân này đều sử dụng nguồn vốn để chăn nuôi gia súc, phát triển kinh tế.

        Trong đợt này, huyện Vị Xuyên đón nhận 124 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Ngoài các xuất quà của huyện đã trao thì Hội Cựu chiến binh các cấp còn rà soát, lập danh sách để tạo điều kiện cho những quân nhân vừa xuất ngũ này được vay vốn tín dụng tạo việc làm, phát triển kinh tế.

Việc được tiếp cận nhanh nguốn vốn, cơ hội việc làm sẽ giúp nhiều cựu quân nhân có thu nhập, đời sống ổn định

       Quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đều có tuổi đời trẻ, sức khỏe tốt, qua rèn luyện trong môi trường kỷ luật chuẩn mực, nên khả năng thích ứng cao. Để phát huy nguồn nhân lực dồi dào ấy, việc được tiếp cận nhanh nguốn vốn, cơ hội việc làm sẽ giúp nhiều cựu quân nhân có thu nhập, đời sống ổn định./.

Nguồn Hà Giang TV

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập