Kinh tế

Vị Xuyên nâng cao giá trị kinh tế từ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

13/01/2021 07:24 43 lượt xem

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp đã và đang là hướng đi mà huyện Vị Xuyên tập trung phát triển nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn. Qua đó góp phần nâng cao giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích canh tác cho nông dân.
        Hiện nay huyện Vị Xuyên có 2,73 ha diện tích nhà lưới trồng các loại rau, quả như: Cà chua, Dưa các loại, Rau trái vụ, tập trung chủ yếu tại các xã: Đạo Đức, Phương Tiến, thị trấn Vị Xuyên, thị trấn Việt Lâm … Theo đánh giá, bình quân mỗi ha diện tích nhà lưới cho lợi nhuận khoảng 900 triệu đồng/năm, cao hơn gấp nhiều lần so với sản xuất nông nghiệp ngoài trời. Để nâng cao giá trị sản xuất cũng như hình thành vùng sản xuất tập trung, tạo đột phá trong sản xuất nông nghiệp, mấy năm trở lại đây, huyện Vị Xuyên có những cơ chế, chính sách hỗ trợ người nông dân trong việc xây dựng nhà lưới, hướng dẫn về khoa học kỹ thuật, cùng với sự tìm tòi, mạnh dạn của người nông dân, vì vậy thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao. Sản xuất nông nghiệp trong nhà lưới có rất nhiều ưu điểm hơn so với sản xuất truyền thống như: Sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, không bị ảnh hưởng, tác động của thời tiết cực đoan, hạn chế các loại côn trùng gây hại nên sẽ hạn chế tối đa được việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tạo ra những sản phẩm sạch, an toàn đến với người tiêu dùng.
Mô hình trồng Dâu tây trong nhà lưới tại tổ 17, thị trấn Vị Xuyên.

Với những hiệu quả mang lại trong những năm qua từ việc áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, thời gian tới, huyện Vị Xuyên tiếp tục nhân rộng các mô hình có hiệu quả, tuyên truyền đến người dân áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập