Kinh tế

Vị Xuyên quyết tâm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

07/02/2023 15:02 78 lượt xem

          Kết thúc năm 2022 với nhiều kết quả đáng khích lệ đã đạt được, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cùng thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023.

Vị Xuyên quyết tâm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
Các xã, thị trấn thực hiện tết trồng cây gắn với lễ hội xuống đồng xuân Quý Mão 2023.

       Ngay từ đầu năm 2023, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức các hoạt động lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu Xuân Quý Mão như: Sản xuất vụ Xuân, phát động Tết trồng cây. Cũng như những năm trước đây, cứ vào ngày 15 tháng Giêng, xã Đạo Đức lại tổ chức Lễ hội xuống đồng, cầu mong mùa màng tốt tươi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để bắt tay thực hiện các nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Văn Nhâm, Chủ tịch UBND xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên cho biết: Ngay sau khi huyện giao kế hoạch, chỉ tiêu, xã Đạo Đức đã xây dựng chương trình hành động cụ thể. Giao chỉ tiêu đến các thôn bản, từ đó các thôn tiếp tục giao chỉ tiêu chi tiết đến các hộ gia đình để thực hiện. Tập trung thu ngân sách trong những ngày đầu năm, sản xuât vụ Xuân, phát triển mở rộng cây vụ Đông và triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia… 

Hội thi cấy lúa tại Lễ hội Lồng Tông xã Đạo Đức.

         Năm 2023, huyện Vị Xuyên xác định tiếp tục đột phá về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng chuyển đổi số; Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, đẩy mạnh việc liên kết trong sản xuất, tiêu thụ; Tiếp tục triển khai chương trình trồng rừng gắn với trồng quế; Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư công, nguồn vốn 03 Chương trình MTQG, chỉnh trang đô thị trung tâm các xã, thị trấn để nâng cao tỉ lệ đô thị hóa, nâng cao tiêu chí xây dựng NTM; Tiếp tục hoàn thiện cơ sở các trường chuẩn, trường PTDT bán trú. Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết: UBND huyện đã cụ thể hóa các chỉ tiêu, kế hoạch Tỉnh giao, từ đó huyện giao kế hoạch cho các xã, thị trấn thực hiện. Giao nhiệm vụ cho các ngành cụ thể hóa từng chỉ tiêu, phân tích các nội dung và đưa ra những giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện. UBND huyện đã xây dựng chương trình trọng tâm, đưa ra những nhiệm vụ chính để làm khâu đột phá trong năm 2023.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh tham gia Tết trồng cây tại thị trấn Vị Xuyên.

        Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng chuyển đổi số vào thực hiện các thủ tục hành chính; Nâng cao công tác chăm sóc tốt sức khoẻ người dân; Quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội và đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; tăng cường công tác an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội và giữ vững chủ quyền quốc gia. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên khẳng định: Với các mục tiêu, định hướng năm 2023 đã đề ra rất rõ ràng và bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Tin tưởng rằng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng tình ủng hộ, tham gia của người dân. Huyện Vị Xuyên sẽ quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 cũng như mục tiêu cả nhiệm kỳ đã đề ra.

Lễ hội Xuân giao lưu văn hóa, thể thao gắn với quảng bá du lịch Xà Phìn, xã Phương Tiến. Hứa hẹn một năm khởi sắc của du lịch Vị Xuyên.

         Năm 2023, huyện Vị Xuyên thực hiện 16 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó thu thuế và phí đạt 318,750 tỷ đồng; Tổng sản lượng có hạt đạt trên 57.500 tấn; Thu nhập bình quân đầu người đạt 31,03 triệu đồng; Giá trị sản xuất công nghiệp (giá thực tế): 2.250 tỷ đồng;Giảm 1.617 hộ nghèo; Tạo việc làm mới trong năm đạt 3.395 lao động….  

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập